LG rút chân khỏi 'sân chơi' máy tính bảng

Hãng này vừa quyết định tạm hoãn các kế hoạch phát triển tablet lại để tập trung hơn vào mảng smartphone.

LG rút chân khỏi 'sân chơi' máy tính bảng
LG vừa quyết định tạm rút chân ra khỏi "sân chơi" tablet để tập trung vào smartphone. (Ảnh: Itworld).

Nhà sản xuất Hàn Quốc vừa tuyên bố tạm ngưng sản xuất tablet để tập trung vào các thiết bị nhỏ hơn chứ không đối đầu trực tiếp với iPad của Apple nữa. Ken Hong, đại diện của LG cho biết, "chúng tôi quyết định sẽ hoãn các kế hoạch phát triển tablet trong thời điểm hiện tại để tập trung vào smartphone".

Để cạnh tranh với iPad, đầu năm nay LG đã giới thiệu mẫu tablet thứ hai của mình mang tên Optimus Pad LTE. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn chưa được chính thức tung ra ngoài thị trường. Trong khi đó, một số đối thủ khác bắt đầu giới thiệu những sản phẩm mới để đối đầu với iPad.

Hôm qua, Microsoft đã giới thiệu tablet Surface chạy Windows 8. Sản phẩm này được kỳ vọng sẽ giành được thị trường trị giá 78,7 tỷ USD mà Apple đang nắm giữ. Tuy nhiên, đại diện của hãng sản xuất Hàn Quốc lại cho rằng "LG không thấy Surface đang cạnh tranh với bất kỳ sản phẩm nào mà hãng đang quan tâm trong thời gian này".

Hiện tại, LG đang là nhà sản xuất smartphone lớn thứ tư trên thế giới. Theo Bloomberg, hãng này đang cố gắng thay đổi vị thế trên thị trường di động với các mẫu smartphone Android mang thương hiệu Optimus sau khi bị Apple giành vị trí thứ 3 trong năm 2011.

Thứ Tư, 20/06/2012 14:06
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp