LG đưa công nghệ OLED cong lên... bóng đèn

LG có thể coi là một trong những hãng đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ mới cũng như tìm ra các tiềm năng thương mại hóa cho chúng. Ví dụ điển hình nhất chính là chiếc smartphone màn hình cong G Flex dựa trên công nghệ OLED cong.

Tuy nhiên, công nghệ mà LG mới giới thiệu gần đây sẽ khiến nhiều người rất ngạc nhiên: Một chiếc bóng đèn để bàn sử dụng công nghệ OLED có tên OLED Table Lamp. LG nói rằng sản phẩm của họ là chiếc đèn bàn đầu tiên trên thế giới sử dụng panel OLED cong làm nguồn sáng. Các bóng đèn truyền thống thường sử dụng công nghệ diode phát quang - light-emitting diodes (LEDs), làm nguồn sáng.

LG đưa công nghệ OLED cong lên... bóng đèn

Tương tự như bóng đèn Smart Bulb mà hãng mới giới thiệu gần đây, OLED Table Lamp cho phép người dùng điều khiển nó thông qua một ứng dụng trên thiết bị di động iOS và Android. Bóng đèn và smartphone sẽ kết nối với nhau qua Bluetooth. Bạn có thể điều khiển trên ứng dụng để điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho các hoạt động khác nhau như xem phim, đọc sách; hoặc thiết lập để đèn giảm dần độ sáng vào buổi đêm, và hẹn giờ bật đèn. Đáng tiếc là LG chưa cho biết có thương mại hóa sản phẩm này hay không. Nếu có thì đây sẽ là một sản phẩm ở phân khúc cao cấp và cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu trên thị trường này như Philips vốn nổi tiếng với các mẫu bóng đèn thông minh và có thể thay đổi màu sắc rất độc đáo.

LG đưa công nghệ OLED cong lên... bóng đèn
Bóng đèn thông minh Smart Bulb của LG.

Thứ Ba, 01/04/2014 08:15
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp