Lenovo trình làng mẫu PC “nhỏ nhất từ trước đến nay”, đối thủ xứng tầm của Intel NUC?

Sau thời gian dài với nhiều lời đồn đoán, Lenovo cuối cùng đã chính thức trình làng mẫu PC Mini siêu nhỏ, siêu di động mà hãng ấp ủ đã lâu với tên gọi: Thinkcentre M75n. Trên thực tế, có tới 2 phiên bản M75n được giới thiệu, bao gồm M75n và M75n IoT, phục vụ các mục đích sử dụng tương đối khác biệt.

Lenovo tự tin gọi đây là mẫu PC “nhỏ nhất từ trước đến nay”, vậy Thinkcentre M75n nhỏ như thế nào và liệu có thể đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của người dùng với kích thước “nhỏ con” như vậy?

Trước tiên, cả 2 thiết bị đều chạy trên kiến trúc ARM cho khả năng tiết kiệm điện năng và mức độ ổn định cao, cung cấp cho người dùng doanh nghiệp một giải pháp thay thế cho các hệ thống cồng kềnh, tiêu tốn điện năng - với lợi thế nằm ở sự nhỏ gọn và tính di động cao. Ngoài ra, cả 2 đều sở hữu bộ khung với thể tích chỉ 350ml và độ mỏng 22mm, trở thành các mẫu máy tính để bàn nhỏ nhất trong dòng Lenovo ThinkCentre.

ThinkCentre M75n

ThinkCentre M75n được trang bị chip xử lý AMD Ryzen™ PRO, với ổ lưu trữ SSD và Windows 10 cài đặt sẵn, mang đến hiệu năng máy tính để bàn mạnh mẽ và khả năng bảo mật tuyệt vời giúp người dùng dễ dàng hoàn thành các tác vụ hàng ngày.

Để giúp cải thiện năng suất làm việc, ThinkCentre M75n đi kèm với các tùy chọn như Modern Standby, cho phép người dùng nhận email, cuộc gọi IP qua giọng nói và tin nhắn tức thời, ngay cả khi thiết bị ở chế độ chờ. Đồng thời hỗ trợ các cổng kết nối phổ biến cho khả năng tương thích hoàn hảo với 2 màn hình, bàn phím kích thước đầy đủ, chuột, tai nghe, v.v... Cổng USB Type-C nằm ở mặt trước cho phép sạc nhanh các thiết bị tương thích và chia sẻ dữ liệu nhanh chóng.

ThinkCentre M75n có thể được gắn ở bất cứ đâu với các phụ kiện phù hợp - trên tường, đằng sau màn hình, dưới mặt bàn với trọng lượng chỉ 505 gram.

Thinkcentre M75n IoT

Thinkcentre M75n IoT phù hợp với các chức năng điện toán biên (edge computing) và IoT, với khả năng hỗ trợ cho nhiều hệ điều hành và driver cũ. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý AMD Athlon mạnh mẽ, có thể bảo vệ, thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu thời gian thực từ nhiều nguồn, giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa năng suất cũng như tối đa hóa hiệu quả công việc.

Là thiết bị lý tưởng cho các mục đích sử dụng như quản lý kho bãi, bán lẻ và chăm sóc sức khỏe, ThinkCentre M75n IoT hỗ trợ kết nối không dây WiFi và Bluetooth để sao lưu dữ liệu lên đám mây hoặc trung tâm dữ liệu một cách hiệu quả. Nó cũng có thể phục vụ như một giải pháp làm việc tại nhà của ThinkClient, hỗ trợ nhiều tùy chọn hệ điều hành cũng như duy trì hỗ trợ cho các phiên bản hệ điều hành cũ hơn để đảm bảo khả năng tương thích ngược.

ThinkCentre M75n và M75n IoT hiện đang được bán ra với mức giá lần lượt từ 539 và 329 USD.

Thứ Ba, 30/06/2020 22:50
31 👨 1.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ