Lenovo có thể đưa Motorola trở lại Việt Nam

Sau một thời gian gần như biến mất khỏi thị trường Việt Nam, Motorola có thể sẽ có sự quay trở lại mạnh mẽ hơn sau khi về tay Lenovo.

điện thoại Motorola
Những dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của Lenovo hiện vẫn chưa tạo được dấu ấn tại thị trường Việt Nam.

Giám đốc điều hành Lenovo khu vực ASEAN Koh Kong Meng cho hay, hãng sẽ xem xét, đánh giá lại toàn bộ thị trường để có kế hoạch kinh doanh phù hợp cho các dòng điện thoại thuộc hai thương hiệu Lenovo và Motorola sau thương vụ mua bán sáp nhập đình đám cách đây một năm. Trong đó, các thị trường quen thuộc với Motorola như Việt Nam sẽ được đặc biệt chú trọng.

"Giống như ở các nước Bắc và Nam Mỹ, người tiêu dùng tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam có sự yêu mến đặc biệt với thương hiệu Motorola. Mức độ nhận biết thương hiệu Motorola ở những nơi đó tốt hơn hẳn so với Lenovo. Chúng tôi hiểu điều đó và sẽ có kế hoạch phát triển phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như tận dụng tối đa những giá trị mà Motorola mang lại", ông Koh Kong Meng trả lời phỏng vấn Zing.vn trong khuôn khổ triển lãm CES 2015.

Không chia sẻ về kế hoạch chi tiết, tuy nhiên ông Koh cho biết, hiện tại Lenovo đang rà soát lại tất cả các thị trường để xây dựng danh mục sản phẩm và lộ trình ra mắt sản phẩm phù hợp. Mục đích cuối cùng là khai thác tốt nhất thế mạnh của từng thương hiệu tại từng thị trường cụ thể.

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, điện thoại Motorola gần như vắng bóng khỏi phân khúc chính hãng. Chỉ có duy nhất mẫu Moto G được nhà phân phối Brightstar đưa về nước từ hồi tháng 5/2014, nhưng cũng chỉ được phân phối ở một đại lí duy nhất. Trong khi đó, Lenovo mới chỉ tạo được dấu ấn ở phân khúc tầm trung, giá rẻ với một số sản phẩm được đánh giá cao về thời lượng sử dụng pin.

Tại triển lãm CES 2015, Lenovo tiếp tục tung ra một mẫu smartphone pin khủng với cấu hình mạnh mẽ, đó là chiếc P90 với vi xử lí Intel Atom 64-bit và pin 4.000 mAh. Bên cạnh đó là phiên bản nâng cấp X2 Pro của chiếc Vibe X2. Trong khi đó, Motorola không giới thiệu sản phẩm mới mà chỉ trưng bày chiếc Droid Turbo dành cho nhà mạng Verizon tại Mỹ.

Thứ Bảy, 10/01/2015 09:12
31 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp