Laptop mini hút hàng nhờ làm quà biếu Tết

Giá netbook giảm xuống chỉ còn khoảng 3-5 triệu đồng một chiếc khiến không ít người chọn chúng làm quà biếu. Nhiều cửa hàng giải quyết được lượng hàng tồn cuối năm.


Vóc dáng nhỏ bé của netbook luôn thu hút người tiêu dùng.

"Lô hàng netbook Astone UMPC hơn 20 cái cách đây một tuần bán khá chậm nhưng chỉ trong vài ngày nay, tôi đã không còn hàng để cung ứng cho khách", anh Lê Xuân Huế, quận 11, TP HCM, chuyên phân phối các mặt hàng Astone tại VN, cho biết. Anh Huế khẳng định, hầu hết khách đến mua hàng đều thông báo là sẽ làm quà tặng người thân, khách hàng, đối tác...

Trong khi đó, Eee PC 701 đình đám trước đây hiện có giá khá rẻ, chỉ từ 3,5 đến 4,5 triệu đồng, cũng khá hút khách trong ít ngày gần đây.

Chị Lê Thị Kim Ngân, quận 1, TP HCM, nói: “Một số mẫu gần đây có giá rẻ nên tôi chọn làm quà biếu Tết cho mới lạ. Hơn nữa, nó cũng hữu dụng hơn cho một năm mới làm việc”.

Khá nhiều người đã chọn Astone UMPC, hiện giảm xuống còn 4,9 triệu đồng. Ưu điểm của laptop này là nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng ngoài một chiếc máy tính xách tay thông thường như màn hình cảm ứng, kết nối 3G, định vị toàn cầu GPS...

Chiếc Astone UMPC cách đây vài ngày có giá đến 5,7 triệu đồng, còn lúc vừa ra mắt tại VN vào tháng 4/2008 là hơn 9 triệu đồng. Eee PC 701 cũng giảm giá khá nhiều so với con số gây nên cơn sốt 6,5 triệu đồng.

Trong khi đó, nhiều mẫu laptop mini đang rơi vào giai đoạn chững lại vì có quá nhiều hãng chạy đua theo hướng này. Tuy vậy, như anh Huế cho biết: "Vì đây là thời điểm cuối năm nên tôi cũng không dám mạo hiểm đưa thêm lô hàng mới về bán". Đa phần các cửa hàng kinh doanh laptop đều đã ngưng nhập máy từ cuối tháng 12/2008.

Ngược với netbook, các mặt hàng laptop thông thường vẫn bán rất chậm. Anh Đỗ Văn Hưng, chủ một cửa hàng máy tính xách tay trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, cho biết: “Gần đây, mỗi ngày chúng tôi chỉ bán được khoảng 1-2 cái. Số lượng khách gọi điện, chat Yahoo Messenger liên hệ có khi lên đến 50 người một ngày nhưng đa phần chỉ là tham khảo giá".

Những chương trình khuyến mãi lớn về giá dành cho laptop đang ồ ạt diễn ra khắp nơi tại khu vực TP HCM. Các cửa hàng kinh doanh máy tính xách tay đang chạy đua với việc tống tiễn hàng vào những ngày cận Tết, đồng thời có cơ hội giảm giá vì sau ngày 1/1/2009, các lô hàng máy tính xách tay nhập về nước đều được miễn thuế.

Thứ Tư, 21/01/2009 15:09
31 👨 468
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp