Telegram vừa bỏ túi "món quà" bất ngờ từ Facebook

Khó khăn của người này đôi khi lại là cơ hội cho kẻ kia, điều này có lẽ đúng với trường hợp của Telegram và Facebook.

Mới đây, nhà sáng lập nền tảng Telegram Messenger Pavel Durov vừa công khai tiết lộ nền tảng nhắn tin trực tuyến của ông đã thu hút được hơn 70 triệu tài khoản người dùng đăng ký mới chỉ trong khoảng thời gian vài tiếng ngắn ngủi từ đêm thứ hai 4/10 đến rạng sáng thứ ba hôm sau. Đây cũng chính là quãng thời gian thời gian WhatsApp, Facebook, Instagram bất ngờ gặp sự cố và ngừng hoạt động trên toàn cầu.

Số lượng người dùng đăng ký mới khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn khiến dịch vụ Telegram trở nên chậm hơn đáng kể khi gửi tin nhắn, và thậm chí lag cục bộ tại một vài khu vực nhất định. Tuy nhiên, mọi thứ đã nhanh chóng trở lại bình thường sau đó.

 Telegram

Nhận xét về “món quà” bất ngờ này, Pavel Durov cho hay:

“Tốc độ tăng trưởng hằng ngày của Telegram vừa chứng kiến mức tăng vượt mong đợi. Chúng tôi đã chào đón hơn 70 triệu tài khoản đăng ký mới chỉ trong vài giờ đồng hồ, và có lẽ trong số đó có rất nhiều người dùng “di cư” từ các nền tảng khác, cho thấy sự tin tưởng của họ khi đến với Telegram. Tôi tự hào về cách thức đội ngũ của mình xử lý tình huống tăng trưởng chưa từng có như vậy, bằng chứng là Telegram vẫn hoạt động hoàn hảo đối với đại đa số người dùng”.

Tuy nhiên, Pavel Durov cũng thẳng thắn thừa nhận rằng người dùng tại khu vực châu Mỹ có thể bị ảnh hưởng khi tốc độ dịch vụ chậm hơn bình thường do lưu lượng truy cập vẫn đang ở mức cao đột biến. Trong khi tại những khu vực còn lại trên thế giới, Telegram sẽ vẫn hoạt động tốt.

Với việc các dịch vụ của Facebook đã được khôi phục hoàn, có thể rất nhiều người dùng trong số 70 triệu cá nhân mới đến Telegram sẽ “quay xe”. Tuy nhiên, cũng sẽ có không ít người tiếp tục trải nghiệm Telegram, hoặc chỉ đơn giản là giữ lại ứng dụng trên máy để sử dụng ở những tình huống tương tự trong tương lai. Suy cho cùng, Telegram vẫn được hưởng lợi từ sự cố của các dịch vụ Facebook.

Thứ Hai, 18/10/2021 21:48
53 👨 1.066
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ