Facebook là thương hiệu bị ghét nhiều nhất tại Việt Nam

Trang RAVE Reviews mới đây đã đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu bị căm ghét nhiều nhất tại từng quốc gia. Trang này đã sử dụng một công cụ của SentiStrength để đánh giá hơn một triệu dòng tweet có nhắc đến các thương hiệu. RAVE Reviews đã phân loại ra những thương hiệu bị ghét khi nhận về nhiều tweet tiêu cực hơn bình thường dựa trên cảm xúc có xu hướng tiêu cực hay tích cực của người dùng.

Chi tiết về bảng danh sách các thương hiệu bị ghét nhất tại từng quốc gia, các bạn có thể xem tại đây.

Facebook bị ghét nhiều nhất tại Việt Nam

Tại Việt Nam, thương hiệu bị ghét nhất chính là Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới với 27,28%.

Theo số liệu thống kê, tính đến tháng 6/2020, 70,1% dân số Việt Nam sử dụng mạng xã hội Facebook, khoảng có 69.280.000 người dùng, chủ yếu là độ tuổi còn khá trẻ từ 18 - 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người).

Với số lượng người dùng lớn như vậy, Facebook đang có tác động rất lớn lên mọi mặt đời sống cả tiêu cực lẫn tích cực của người dùng.

Tại Việt Nam, đã từ lâu, trải nghiệm của người với Facebook không thực sự tích cực. Nhiều phản ánh, kêu ca phàn nàn về Facebook của người dùng xuất hiện ngày càng nhiều về các vấn đề như quảng cáo tràn lan trên News Feed; tin giả; link độc hại, link lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản người dùng vẫn còn nhiều; spam link livestream và link bán hàng 'khủng bố' người dùng...

Cảm nhận của bạn về Facebook như thế nào, tiêu cực hay tích cực hãy chia sẻ với chúng tôi qua phần bình luận ở phía cuối bài nhé.

Thứ Bảy, 09/10/2021 08:02
52 👨 1.252
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • LOUISE NGUYEN
    LOUISE NGUYEN

    Hoàn toàn đúng! Tôi dùng Facebook được hơn 10 năm, cũng ít chia sẻ, hạn chế thông tin cá nhân. Tuy nhiên tôi thấy quả thực thời gian gần đây Facebook là một mớ hỗn độn (cả tích cực và tiêu cực), đôi khi nó là sự nhàm chán lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Vào đúng ngày !0.10.21 tôi đã chính thức xóa tài khoản Facebook.

    Thích Phản hồi 12/10/21
    ❖ Chuyện công nghệ