Có ít người dùng Android chuyển sang iPhone hơn vào năm 2023

Trong vài năm qua, Apple đã cố gắng giành được ngày càng nhiều thị phần từ Android đến mức Apple hiện bán được nhiều điện thoại thông minh hơn Samsung. Tuy nhiên, vào năm 2023, theo báo cáo, có ít người dùng Android chuyển sang iPhone hơn so với năm trước.

Theo báo cáo từ CIRP, 13% người mua iPhone vào năm 2023 đã chuyển từ Android sang iOS. Tỷ lệ này giảm so với mức 15% vào năm 2022, đây là tỷ lệ cao nhất trong 5 năm qua. Đây không phải là một sự sụt giảm lớn, nhưng nó đến vào một thời điểm thú vị, vì Apple vẫn chưa thực sự từ bỏ nỗ lực duy trì cách tiếp cận Khu vườn khép kín (Walled Garden) khét tiếng của mình đối với các dịch vụ cho đến nay. Năm 2023 cũng không phải là một năm đặc biệt ấn tượng đối với các thiết bị Android, khi hầu hết những thiết bị hàng đầu đều na ná phiên bản cũ và thậm chí cả thiết bị màn hình gập cũng tương đối kém về tổng thể.

Con số 13% đó cũng không phải là quá thấp. Năm 2020 và 2021, tỷ lệ này ở mức 11%, do có khả năng bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Và, vào năm 2019, con số này quay lại ở mức 13%.

Tuy nhiên, những con số này cho thấy xu hướng không có gì đáng ngạc nhiên khi người dùng iPhone vẫn gắn bó với iPhone của họ và người dùng Android cũng không chuyển đổi nhiều. Mặc dù việc chuyển đổi có những lợi ích trong một số trường hợp, nhưng việc này cũng dẫn đến nhiều điều tiêu cực, vì việc chuyển đổi hệ sinh thái thường có nghĩa là tái đầu tư vào các ứng dụng và game, cũng như làm quen với các đặc quyền khác nhau của một hệ điều hành khác.

Thứ Năm, 15/02/2024 10:40
52 👨 617
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ