Lần đầu tiên trong lịch sử, một cựu nhân viên Microsoft giàu hơn Bill Gates

Nhắc đến Microsoft, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Bill Gates - nhà sáng lập của công ty. Ông cũng là người nắm giữ ngôi vị "người giàu nhất thế giới" trong thời gian lâu nhất và là người giàu nhất từng làm việc tại Microsoft.

Tuy nhiên, mới đây có một người từng làm việc cho Microsoft lần đầu tiên sở hữu tài sản lớn hơn Bill Gates, đó chính là Steve Ballmer, bạn thân của Gates.

Steve Ballmer (trái) là bạn thân và người kế nhiệm vị trí CEO Microsoft của Bill Gates (Ảnh: Getty).
Steve Ballmer (trái) là bạn thân và người kế nhiệm vị trí CEO Microsoft của Bill Gates (Ảnh: Getty).

Theo đó, Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft đã trở thành người giàu thứ 6 thế giới với khối tài sản tăng vọt lên mức 158 tỷ USD. Bill Gates tụt xuống vị trí thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Steve Ballmer hiện tại còn giàu hơn cả 2 nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin và Larry Page, hay chủ tịch Nvidia Jensen Huang…

Sự tăng trưởng khối tài sản của Steve Ballmer là nhờ đợt tăng giá cổ phiếu ấn tượng của Microsoft trong năm nay. Dù Ballmer đã rời khỏi công ty từ lâu nhưng 90% khối tài sản của ông là cổ phiếu của Microsoft. Mà từ tháng 1 cho đến nay, giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng 22%.

Steve Ballmer là bạn thân của Bill Gates, gia nhập Microsoft vào năm 1980 với tư cách nhân viên thứ 30 và là người quản lý kinh doanh đầu tiên của công ty.

Ballmer gia nhập Microsoft với mức lương 50.000 USD và 10% lợi nhuận của công ty, không nhận bất kỳ cổ phần nào của công ty. Tuy nhiên, Ballmer đã đổi khoản tiền thưởng lợi nhuận để đổi lấy 8% cổ phần của Microsoft.

Năm 2000, Steve Ballmer trở thành vị CEO thứ 2 tại Microsoft, thay cho Bill Gates. Ballmer đã lãnh đạo công ty qua nhiều giai đoạn phát triển và ra mắt nhiều sản phẩm thành công như Windows XP, Windows 7, máy chơi game Xbox… đưa Microsoft tiến sâu hơn vào thị trường phần cứng và dịch vụ đám mây.

Tháng 2/2014, Ballmer rời khỏi Microsoft và ông hiện vẫn đang nắm giữ 4% cổ phần tại Microsoft, trong khi đó nhà sáng lập công ty Bill Gates chỉ còn nắm giữ 1% cổ phần.

Với khối tài sản 158 tỷ USD còn là người duy nhất đạt được khối tài sản trên 100 tỷ USD từ vị trí nhân viên, thay vì một nhà sáng lập công ty.

Thứ Năm, 04/07/2024 15:11
52 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ