Kỹ sư Microsoft kiếm tiền bất chính từ chính lỗ hổng trong Store

Volodymyr Kvashuk, kỹ sư của Microsoft, nghĩ ra cách kiếm tiền bất chính bằng cách bán thẻ quà tặng Xbox (Gift Card Xbox). Theo Bloomberg, Kvashuk bị sa thải khỏi Microsoft, lãnh 9 năm tù, bồi thường 8,3 triệu USD và bị trục xuất về quê hương Ukraine.

Mục tiêu chính của nhóm làm việc của Kvashuk là bắt chước các giao dịch mua hàng trực tuyến của Microsoft để phát hiện các lỗi thanh toán.

Tất cả các giao dịch đều là giả. Những tài khoản bắt chước này luôn được hệ thống nhận biết và xác nhận.

Nếu bạn mua thứ gì đó trực tiếp từ trang web, như là gamepad mới, bạn sẽ không nhận được khuyến mại. Mặt khác, nếu bạn mua thẻ quà tặng Xbox, bạn sẽ nhận được một code có 25 số hoàn toàn hợp lệ.

Mặc dù phát hiện ra một lỗ hổng quan trọng của Microsoft, nhưng Kvashuk không thông báo với cấp trên. Khi Kvashuk kiểm tra việc mua thẻ quà tặng, hắn phát hiện rằng Microsoft Store luôn luôn cung cấp thẻ quà tặng 5x5 hợp lệ.

Thẻ quà tặng trị giá 100 USD của Microsoft.
Thẻ quà tặng trị giá 100 USD của Microsoft.

Từ đó, Kvashuk kiếm được vô số mã. Nếu hắn muốn, hắn có thể tạo vô số những mã như này miễn phí và khai thác chúng.

Lúc đầu, Kvashuk sản xuất thẻ quà tặng Xbox với số lượng nhỏ, giá trị từ 10 USD đến 100 USD. Sau đó, hắn tăng số lượng, tạo ra 152.000 thẻ quà tặng Xbox, trị giá 10,1 triệu USD.

Hai năm sau, FBI nhận ra các hoạt động sai trái của hắn khi hắn chuyển đến nơi ở mới đắt tiền, có du thuyền, phi cơ... Hắn cũng sở hữu nhiều căn hộ ở Mercer Island và Maui cũng như các nơi khác.

Sau khi nhận ra sự gia tăng đáng kể trong các giao dịch thẻ quà tặng, Microsoft đã phát hiện ra hoạt động bất hợp pháp này. Vào tháng 7 năm 2019, FBI đột kích vào nơi ở của Kvashuk.

Tại phiên điều trần, Kvashuk cố gắng tự vệ, nói rằng hoạt động bất chính đó chỉ là một thử nghiệm của Microsoft.

Thứ Bảy, 03/07/2021 09:50
52 👨 621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ