Kinh tế sa sút nhưng dân Mỹ vẫn bỏ ra 3 tỉ USD để chơi game

Kinh tế suy thoái, người Mỹ giảm mua sắm xuống mức thấp nhất, nhưng thật ngạc nhiên là họ đã bỏ ra gần 3 tỉ USD để mua game video. Ngạc nhiên hơn nữa là con số này chỉ tính trong tháng 11/2008 khi mà cuộc khủng hoảng kinh tế tại Mỹ đang lên tới đỉnh điểm.

Thống kê của hãng nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết, doanh thu bán lẻ phần cứng, phần mềm và các thiết bị liên quan tới game video đã tăng 10% trong tháng 11/2008, tăng gần 1 tỉ USD so với mức 2,91 tỉ USD cùng kỳ năm ngoái. Các khoản tiền được chi chủ yếu cho những thiết bị chơi game như Nintendo Wii, Microsoft Xbox 360 và trò game bắn súng “Gears of War 2”.

Chơi game tại gia là giải pháp giải trí rẻ tiền trong thời buổi kinh tế suy thoái.

Sự góp mặt của nhiều thể loại game video đã giúp cho ngành công nghiệp này phất lên thậm chí là cả trong bối cảnh kinh tế khó khăn khiến người dùng phải thắt lưng buộc bụng. Tuy nhiên, chính vì lý do đó mà người dân ít ra ngoài hơn, và giải pháp thích hợp nhất là giải trí tại nhà với game video. Doanh thu tổng cộng của ngành công nghiệp game video Mỹ trong năm nay là 22 tỉ USD.

Hai tháng cuối năm (11 và 12) là khoảng thời gian quan trọng nhất trong năm để các công ty game video “xả hàng” bởi đó là thời điểm người tiêu dùng dành dụm tiền để mua sắm cho cả một năm. Tuy nhiên, đầu tuần vừa rồi, nhà xuất bản series game đá bóng “Madden” Electronic Arts cảnh báo rằng doanh thu tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu của hãng này sẽ giảm sút, đồng thời đưa ra những cảnh báo không mấy khả quan cho năm 2009.

Cũng theo NPD, doanh thu phần cứng game console chẳng hạn như Wii và PSP đã tăng 10%, đạt 1,21 tỉ USD. Nintendo trở thành tên tuổi thành công nhất trong tháng 11/2008 với 2 triệu chiếc Wii được bán ra thị trường. Mức tiêu thụ này đã khiến cho danh mục sản phẩm game console Wii trên BestBuy và Wal-Mart hôm thứ Năm (12/12) hết hàng.

Trong khi đó, Xbox 360 bán được 836 nghìn bộ. Phát ngôn viên David Dennis cho biết hoạt động kinh doanh game của Microsoft đang phát triển rất tốt, nhất là mùa mua sắm cuối năm. Còn Sony PS3 bán được 378 nghìn bộ, chưa bằng một nửa so với Xbox 360.

Doanh thu phần mềm game video cũng tăng khá mạnh – 11%, đạt 1,31 tỉ USD. Riêng “Gears of War 2” bán được 1,6 triệu bản; “Call of Duty: World at War” của Activision Blizzard; "Wii Play" và "Wii Fit" của Nintendo cũng bán khá chạy.

Thứ Sáu, 12/12/2008 16:40
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp