Kính Relúmĭno của Samsung tăng cường tầm nhìn thông minh hơn cho những người có vấn đề thị giác

Kính Relúmĭno công nghệ mới này từng được Samsung giới thiệu tại Mobile World Congress. Lúc đó, kính này hoạt động chung với một ứng dụng yêu cầu điện thoại và tai nghe Gear VR; bây giờ, kính Relúmĭno sử dụng thoải mái hơn và tinh gọn hơn cho người dùng điện thoại.

Nguồn cảm hứng đằng sau chiếc Relúmĭno đến từ thực tế là 86% người khiếm thị, khoảng 217 triệu người trên toàn thế giới, không bị mù hoàn toàn, phần lớn trong số họ coi TV là hình thức giải trí ưa thích của mình. Các kỹ sư của Samsung đã đặt ra mục tiêu cung cấp một cái gì đó có thể sử dụng sức mạnh của điện thoại thông minh hiện đại để tạo ra một loại máy trợ giúp thị giác gọn nhẹ, đơn giản, chính vì vậy mà kính này ra đời.

Kính tăng cường thị lực của samsung

Có bốn chế độ cho ứng dụng và kính Relúmĭno, mỗi bộ đều sử dụng phần mềm xử lý hình ảnh để nâng cao tầm nhìn. Chế độ Regular giúp xác định hình dạng tốt hơn bằng cách làm cho đường viền hình ảnh trở nên rõ ràng hơn, giảm độ mờ, trong khi chế độ Color Invert được thiết kế để đọc văn bản, đảo ngược văn bản đen trên nên trắng và tăng cường độ tương phản.

Chế độ Partial vision (tầm nhìn từng phần) được thiết kế cho những người bị mất thị lực trung tâm hoặc ngoại vi, lấp đầy những điểm mù trong tầm nhìn của người dùng bằng cách chỉnh lại hình ảnh.

Cuối cùng, chế độ Display Color Filter hoạt động giống như kính mát, giảm độ chói của các màu nhất định và cải thiện tầm nhìn dọc theo đường đi.

Mặc dù, kính này vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm, do đó, chúng tôi không biết khi nào nó chính thức ra mắt và sẽ có chi phí bao nhiêu. Tuy nhiên, bản demo kính này sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES 2018) trong tuần tới.

Xem thêm:

Thứ Năm, 11/01/2018 08:58
31 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới