Kiến nghị thu phí người dùng sở hữu từ SIM thứ 4 trở đi

Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đưa ra nhiều biện pháp kinh tế về quản lý SIM thuê bao di động. Một trong số đó là thu thêm phí quản lý thuê bao vượt mức đối với cá nhân, tổ chức có nhu cầu sử dụng từ thuê bao thứ tư trở lên.

Đề xuất này đã được Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đưa ra với Bộ Thông tin và Truyền thông.

Kiến nghị thu phí người dùng sở hữu từ SIM thứ 4 trở đi

Các thuê bao di động trả trước hiện nay đều không phải trả phí quản lý thuê bao, ngay cả các tổ chức, cá nhân sở hữu nhiều hơn 3 thuê bao chỉ phải ký thêm hợp đồng với nhà mạng mà thôi.

Bên cạnh việc thu phí quản lý từ SIM thứ tư, Sở Thông tin và Truyền thông còn đưa ra đề xuất cho phép chia sẻ dữ liệu thông tin thuê bao của doanh nghiệp di động cho các tỉnh, thành để cùng quản lý, khai thác.

Để hạn chế tình trạng các cuộc gọi lừa đảo xảy ra trong thời gian dài vừa qua Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn TP thực hiện nghiêm quy định về xác thực thông tin người dùng khi đăng ký, sử dụng SIM.

Năm 2023, Bộ TT&TT đã triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao dịch vụ viễn thông di động mặt đất tại nhiều tỉnh thành, địa phương với 8 doanh nghiệp viễn thông di động, chi nhánh, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông và các tổ chức, cá nhân đăng ký số lượng lớn SIM thuê bao. Mục đích nhằm xử lý nghiêm tình trạng lợi dụng, sử dụng thông tin của người khác để đăng ký SIM thuê bao, cố tình đăng ký nhiều SIM để lưu thông ra thị trường nhưng không chuyển quyền sử dụng.

Thứ Ba, 28/11/2023 14:34
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ