Khi nào nên khởi động lại các thiết bị công nghệ?

Nhiều chuyên gia gợi ý người dùng nên khởi động lại các thiết bị công nghệ được sử dụng hàng ngày trong cuộc sống như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng… một cách thường xuyên hơn để đảm bảo chúng hoạt động tốt nhất có thể. Tùy vào thiết bị mà tần suất khởi động lại có thể khác nhau.

Smartphone

Khởi động lại điện thoại

Smartphone là thiết bị không thể thiếu với nhiều người trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, nhiều người chỉ khi thấy smartphone có vấn đề gì đó mới khởi động lại máy.

Theo các chuyên gia, người dùng nên khởi động lại smartphone thường xuyên hơn, với tần suất ít nhất 1 lần/tuần để giúp thiết bị chạy trơn tru hơn.

Máy tính

Khi không sử dụng, hầu hết máy tính đều có ba mức trạng thái năng lượng là ngủ, ngủ đông và tắt máy. Nhiều người thường chọn chế độ ngủ cho thiết bị của mình để tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, người dùng nên tắt máy tính hoàn toàn ít nhất theo tần suất 1 lần/tuần để giúp máy tính hoạt động nhanh hơn nhờ giảm bộ nhớ đệm từ các ứng dụng liên tục được lưu trữ ở chế độ nền.

Tablet

Cũng giống như smartphone, người dùng nên khởi động lại tablet của mình với tần suất 1 lần/tuần để giúp khắc phục mọi trục trặc và lỗi ứng dụng, giúp duy trì bộ nhớ và kéo dài tuổi thọ pin.

Router

Khởi động lại Router

Router được thiết kế để bật 24/7 tuy nhiên theo khuyến cáo người dùng nên khởi động lại thiết bị này mỗi tháng một lần. Đây cũng là một cách để giúp ngăn việc bị tấn công.

Smartwatch

Smartwatch không chỉ giúp người dùng biết thời gian mà còn có thể trả lời tin nhắn, tìm đường và thậm chí theo dõi mục tiêu tập luyện của mình… Vì pin smartwatch có thể dùng được lâu hơn và không có các chương trình phức tạp chạy ngầm nên theo khuyến cáo người dùng chỉ cần khởi động lại chúng sau vài tuần mỗi lần là được.

Smart TV

Tivi đang làm nhiều việc hơn trước đây, vì vậy để dọn dẹp sự lộn xộn và ngăn chặn tình trạng đóng băng giữa chừng, sự cố đăng nhập và các dịch vụ không phản hồi… chúng thỉnh thoảng cần được nghỉ ngơi với tần suất ít nhất một lần/tháng.

Thứ Ba, 30/07/2024 08:52
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ