Katim Phone - điện thoại bảo mật nhất thế giới có gì đặc biệt?

KATIM, chiếc điện thoại tối ưu dành cho những người yêu thích bảo mật (phần mềm và phần cứng an toàn nhất) mới được DarkMatter - được biết đến như một nhà cung cấp toàn bộ chuỗi giá trị của các dịch vụ an ninh mạng, cho ra đời.

Điện thoại KATIM được phát triển dựa trên Hệ điều hành Android ổn định, giống như các thiết bị cầm tay BlackBerry. Toàn bộ kho phần mềm sẽ được KATIM kiến tra tại thời điểm khởi động thông qua bộ nạp khởi động (bootloader) để phát hiện các thay đổi hệ thống. Khởi động sẽ bị hủy bỏ, nếu xác nhận này không thành công.

Điện thoại KATIM

Trong quá trình hoạt động, KATIM vẫn sẽ liên tục theo dõi tính toàn vẹn của hệ thống. Nếu xảy ra bất cứ một vụ tấn công an ninh nào, đe dọa thay thế cơ chế bảo mật cài đặt sẵn, toàn bộ dữ liệu trên điện thoại sẽ bị xóa sạch bằng một tiến trình có sẵn.

KATIM cũng cung cấp chế độ lá chắn (shield mode) giúp:

  • Phát hiện và bảo vệ khỏi hành vi can thiệp, giả mạo.
  • Chặn các chức năng ghi âm trong các cuộc họp (toàn bộ micro, camera, tín hiệu Bluetooth và các cảm biến sẽ bị vô hiệu hóa để phòng lúc nghi ngờ đang có ai theo dõi mình qua những đường đó).
  • Mã hóa dữ liệu khi đang chuyển tiếp hoặc đang nghỉ.

Ngoài ra, KATIM còn được trang bị một bộ đầy đủ các dịch vụ an toàn đi kèm. Cụ thể, DarkMatter đã bổ sung thêm cho chiếc điện thoại này công cụ email trong bộ Ứng dụng Truyền thông bảo mật (Secure Communications Application Suite), đây là bộ Ứng dụng truyền thông an toàn nhất hiện có. Điều này cho phép thiết lập kênh giao tiếp mã hóa 256-bit giữa người sử dụng KATIM với người dùng bên ngoài thông qua truy cập web an toàn. KATIM gần như an toàn tuyệt đối trước những đợt tấn công của hacker.

KATIM gần như an toàn tuyệt đối trước những đợt tấn công của hacker

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của DarkMatter, Faisal Al Bannai cho biết, người dùng KATIM có thể tự tin giao tiếp mà không lo dữ liệu và lời thoại truyền đi của họ sẽ không bị lộ.

KATIM có màn hình kích thước 5 inch, được trang bị kính cường lực Gorilla với lớp phủ cacbon, khiến nó không thể bị xước. Vỏ của nó được làm từ hợp kim nhôm nguyên khối bóng bẩy – được xử lý qua anôt hóa (anodised), vật liệu cao cấp siêu bền.

Xem video giới thiệu KATIM:

Xem thêm:

Thứ Ba, 20/03/2018 08:14
24 👨 677
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ