Kali Linux có mặt trên Windows Store nhưng bị Windows Defender gắn cờ nguy hiểm

Kali Linux có mặt trên Windows 10 Store, được cho là sẽ trở thành một môi trường Linux và dùng với Windows Subsystem cho Linux (WSL). Nhưng một vấn đề đã bị bỏ qua ở đây là một số gói phổ biến của Kali lại được Windows Denfender phát hiện và coi là công cụ hack.

Kali Linux là một bản phân phối Linux được nhiều chuyên gia bảo mật cũng như hacker sử dụng, hướng tới việc kiểm tra khả năng bảo mật, điều tra số, đảo ngược. Kali có rất nhiều phần mềm liên quan tới bảo mật như Metasploit, Armitage, Burp… và dùng để kiểm tra các lỗ hổng trên hệ thống mạng của mình.

Để dùng Kali, trước tiên bạn cần cài Windows Subsystem cho Linux từ Windows Features. Khi cài xong, đi tới Windows Store, tìm Kali Linux và cài miễn phí.

Khi đã cài xong và bắt đầu chạy Kali, bạn sẽ thấy vấn đề ngay. Đó là khi Windows Defender hiển thị cảnh báo virus còn Kali thì bị treo.

Vẫn đề ở đây là do các nhà phát triển trong nhóm WSL của Microsoft đã không liên hệ với nhóm Windows Defender để nói về chức năng của Kali Linux. Một số gói của Kali bị coi là công cụ hack, virus, chương trình khai thác lỗ hổng khi bạn cài Kali vào máy.

Windows Defender xác định các gói Kali dưới đây là nguy hiểm
Windows Defender xác định các gói Kali dưới đây là nguy hiểm

Nhìn qua chi tiết của các mối nguy hiểm được Windows Defender xác định, bạn sẽ thấy một số yếu tố của Metasploit.

Metasploit cũng bị gắn là nguy hiểm
Metasploit cũng bị gắn là nguy hiểm

Việc Windows Defender nhận diện các phần mềm này là công cụ hack cũng không phải là không hợp lý vì chúng đúng là cũng có khả năng đó. Nhưng như vậy sẽ rất khó dùng Kali Linux trên Windows Subsystem cho Linux.

Sử dụng Metasploit trong môi trường WSL
Sử dụng Metasploit trong môi trường WSL

Giờ nếu muốn cài Kali, bạn sẽ phải tạm thời tắt bảo vệ của Windows Defender đi. Sau đó bắt đầu cài bình thường.

Dưới đây là một video mô tả quá trình sử dụng Kali Linux trong Windows 10. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu chi tiết hơn.

Bạn quan tâm có thể tải Kali Linux trên Windows Store.

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/03/2018 13:34
52 👨 3.894
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng