Jack Dorsey sắp từ chức Giám đốc điều hành Twitter

Sau vô số tin đồn được đưa ra suốt thời gian qua, nhà đồng sáng lập kiêm CEO Twitter Jack Dorsey vừa chính thức lên tiếng xác nhận câu chuyện tương lai của mình tại nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới.

Theo đó, Jack Dorsey sẽ rời vị trí Giám đốc điều hành (CEO) của Twitter trong vài tháng tới, và đồng thời phía ban lãnh đạo công ty cũng đã chọn được người kế nhiệm. Trên thực tế, đây không phải thông tin khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi Dorsey từ lâu đã bóng gió về việc ông sẽ sớm rời khỏi vị trí CEO tại Twitter để có thể tập trung thời gian và tâm trí cho Square, một công ty tài chính đầy tiềm năng, nơi ông cũng đang giữ chức vụ tương tự. Bản thân Jack Dorsey tiết lộ ông cũng đã nhận được không ít lời khuyên từ chức vì đang không còn toàn tâm toàn ý với Twitter, mà tập trung quá nhiều cho Square.

Quyết định từ chức cùng tâm thư gửi đến người dùng đã được Jack Dorsey đăng tải trong một bài tweet ngày hôm nay, và thu hút gần 300.000 lượt thích. Thông cáo báo chí dự kiến sẽ được đưa ra vào ngày mai.

Mặc dù không còn giữ vị trí “thuyền trưởng” tại Twitter, Dorsey sẽ vẫn là thành viên Hội đồng quản trị công ty cho đến khi hết nhiệm kỳ vào năm 2022.

Jack Dorsey

Jack Dorsey được nhiều người biết đến với vai trò nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Twitter. Sau hơn 15 năm cống hiến, ông đã góp công lớn biến Twitter trở thành một trong những đế chế công nghệ toàn cầu, với vị thế nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới chỉ sau Facebook.

Dưới sự lãnh đạo của Jack Dorsey, Twitter hiện đạt giá trị khoảng 40 tỷ USD. Đây là một con số lớn, tuy nhiên lại chưa bằng một nửa so với Square, hiện được định giá hơn 99 tỷ đô la. Có thể việc điều hành hai công ty trị giá hàng tỷ USD khiến Dorsey kiệt sức, và đó là lý do tại sao ông rời bỏ vị trí CEO Twitter.

Người kế nhiệm Dorsey chắc chắn sẽ phải là một cái tên có năng lực, và đó là Parag Agrawal, 37 tuổi, người hiện giữ chức Giám đốc công nghệ (CTO) của Twitter, và được coi là “cánh tay phải” của Jack Dorsey trong nhiều năm qua.

Thứ Tư, 01/12/2021 12:15
51 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ