Twitter bổ sung tính năng mới, cho phép xóa người theo dõi mà không chặn họ

Twitter vừa tiếp tục công bố một tính năng mới khá hữu ích trong việc quản lý người theo dõi trên các tài khoản cá nhân. Theo đó, người dùng Twitter hiện có thể chủ động xóa một hoặc nhiều cá nhân cụ thể khỏi danh sách theo dõi của mình. Điều này đồng nghĩa với việc các bài tweet của bạn sẽ không còn tự động hiển thị trên dòng thời gian của những người đó nữa.

Để xóa một hoặc nhiều người khỏi danh sách theo dõi của mình, bạn chỉ cần truy cập trang hồ sơ cá nhân và nhấp vào mục “Followers” (Người theo dõi). Lập tức, danh sách tất cả những người đang theo dõi bạn sẽ được liệt kê đầy đủ. Chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm bên cạnh tên người mà bạn muốn xóa khỏi danh sách, và chọn “Remove this follower”.

Lưu ý rằng những người bị bạn xóa khỏi danh sách theo dõi sẽ hoàn toàn không nhận được bất cứ thông báo nào về điều đó. Tuy nhiên, họ sẽ vẫn có thể dễ dàng theo dõi lại bạn nếu muốn.

Về cơ bản, việc xóa một ai đó khỏi danh sách những người đang theo dõi mình là tùy chọn “nhẹ nhàng” hơn so với việc bạn chặn (block) họ. Mặc dù mục đích sau cùng vẫn là ngăn người đó nhìn thấy các bài tweet của bạn. Người bị chặn sẽ hoàn toàn không thể tìm cũng như nhìn thấy tài khoản Twitter của bạn nữa. Trong khi việc xóa khỏi danh sách theo dõi chỉ đơn giản là ẩn các bài tweet của bạn khỏi Twitter của người đó. Họ vẫn có thể theo dõi lại bạn nếu muốn.

Twitter cho biết tính năng mới này hiện đã được triển khai cho người dùng trên toàn thế giới.

Thứ Năm, 21/10/2021 23:54
54 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ