iPod Touch sẽ phải 'trả giá' vì iPad

Một chuyên gia của hãng Needham & Company (Mỹ) dự đoán Apple sẽ bán được tới 2 triệu máy tính bảng iPad riêng trong năm nay và bán thêm 6 triệu máy nữa vào năm 2011.

Nguồn: CNET
Tuy nhiên, cái giá phải trả của Apple chẳng rẻ chút nào. Doanh số tiêu thụ của dòng máy nghe nhạc sành điệu iPod Touch sẽ bị ảnh hưởng nặng, vì thay vì bỏ tiền ra mua iPod Touch, người dùng sẽ bị lôi kéo bởi màn hình to hơn của iPad.

Thời gian đầu, lượng máy bán được sẽ khá chậm. Doanh số chỉ đột ngột tăng vọt sau khi xuất hiện các dấu hiệu "xúc tác", tuy nhiên chất xúc tác đó là gì thì bản báo cáo không đề cập. Trước đây, quầy nhạc số iTunes chính là đòn bẩy cho iPod, cũng giống như quầy ứng dụng App Store là đòn bẩy cho iPhone. Rất có thể, lịch sử sẽ được lặp lại và iTunes tiếp tục chứng minh vai trò của nó.

Theo Needham & Company, một ứng dụng hết sức tiềm năng của iPad chính là sách giáo khoa tương tác, cho phép học viên kết nối vào một thế giới tri thức vô tận, nhìn thấy, nghe, chạm vào hình ảnh đồ hoạ của các vật thể và có những trải nghiệm sống động chưa từng có.

Ngoài ra, iPad cũng có thể hấp dẫn những ai không đòi hỏi quá cao về sức mạnh điện toán, thí dụ như người dùng cao tuổi vốn chỉ cần màn hình to, dễ nhìn để đọc sách báo hoặc liên lạc với người thân thông qua chương trình video conference chẳng hạn.

Để so sánh, iPhone là một sản phẩm hoàn toàn mang tính thị trường, rất đại chúng và bán rất chạy. Chỉ trong vòng 71 ngày sau khi xuất xưởng, mẫu dế bom tấn này đã bán được 1 triệu máy. Trong quý Giáng sinh vừa qua, iPhone vẫn bán được trên 8 triệu chiếc sau 2 năm có mặt trên thị trường.

iPhone đã đóng góp đáng kể cho doanh thu của Apple nhưng điểm giá trị hơn là nó hoàn toàn không tiêu diệt thị phần của iPod. Nói cách khác, chúng có thể song song tồn tại trong hoà bình. Nhưng iPad lại là một trường hợp khác. Rất nhiều người đang xem nó là thiết bị thay thế cho iPod Touch.

Dù bản báo cáo này có chính xác hay không thì nó vẫn chứng tỏ một điều: lĩnh vực máy tính bảng hoàn toàn không thiếu tiềm năng như bấy lâu nay nó vẫn thể hiện. Kể cả khi Google có nhảy vào thị trường thì sự những chiến dịch marketing rầm rộ của gã khổng lồ tìm kiếm vẫn làm lợi cho Apple, bởi người ta sẽ biết tới tablet nhiều hơn và bị thôi thúc sở hữu nó hơn.

Thứ Bảy, 06/02/2010 10:55
31 👨 305
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp