iPhone Xs và Xr có thể hoạt động ngay cả khi đã cạn sạch pin

Bộ 3 iPhone mới của Apple có thời lượng pin tốt hơn những sản phẩm trước đó của hãng, trong đó Xr là chiếc điện thoại được cho là có thời lượng pin tốt nhất. Và nhằm giúp cho người dùng vẫn có thể thực hiện một vài thao tác cụ thể khi rơi vào tình trạng pin cạn sạch trước khi có cơ hội sạc máy, Apple đã tích hợp tính năng "Express Card với năng lượng dự trữ" vào 3 chiếc iPhone mới của mình. Tính năng này cho phép người dùng sử dụng chip NFC được tích hợp sẵn trên iPhone kể cả khi máy đã cạn sạch pin.

Express Card

Mới đây, thông tin chi tiết về tính năng giao dịch Express Card cũng đã được Apple bổ sung trong tài liệu bảo mật iOS của mình. Theo đó, khi nhấn vào nút bên hông biểu tượng pin yếu cùng thông báo cho thấy Exress Card đang sẵn sàng để sử dụng sẽ xuất hiện. Các giao dịch Express Card sẽ được trình điều khiển NFC thực hiện hệt như khi iOS đang chạy vậy. Và tất nhiên do máy hết pin nên chúng chỉ được thể hiện bằng một thông báo rung chứ không có thông báo nào hiển thị trên màn hình cả.

Sử dụng iPhone khi hết sạch pin

Đây là tính năng vô cùng tuyệt vời cho những người dùng đang sử dụng iPhone của mình để trả tiền tàu xe hoặc thay cho các loại thẻ ra vào văn phòng nhưng chưa thực sự hiệu quả đối với những người dùng bình thường.

Khả năng hỗ trợ giao dịch NFC luôn được kích hoạt này sẽ không hoạt động nếu người dùng tự tắt iPhone chứ không phải tắt vì hết pin. Và khi điện thoại đã hết pin, các giao dịch Apple Pay cũng sẽ không hoạt động.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/09/2018 13:46
51 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ