App nhắn tin với iMessage bị gỡ khỏi CH Play vì bảo mật

Nothing Chats là ứng dụng đang được nhiều người quan tâm vì nó cho phép một người dùng Android có thể nhắn tin iMessage với người dùng iPhone.

Nothing mới đây đã phát hành Nothing Chats trên CH Play. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày, ứng dụng nhắn tin với iMessage này đã bị gỡ xuống.

Nothing mới đây đã phát hành Nothing Chats trên CH Play

Nothing đã đưa ra lời giải thích trên mạng xã hội X, hãng cho biết Nothing Chats bị “một số lỗi” nên bị gỡ xuống và đang hợp tác với Sunbird để khắc phục trước khi phát hành.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng không phải lỗi mà lý do Nothing gỡ ứng dụng là do vấn đề bảo mật.

Dylan Roussel của trang 9to5Google và người dùng wukko trên X đã phát hiện ra rằng ứng dụng Nothing Chats không có phương thức mã hóa đầu cuối (End-to-end encryption) như những gì Nothing và Sunbird công bố.

Ngoài ra, Nothing Chats còn được cho là sẽ gửi tất cả tin nhắn và tệp đính kèm của người dùng tới một dịch vụ theo dõi lỗi và giám sát hiệu suất ứng dụng dựa trên Cloud có tên gọi Sentry.

Wukko cho biết thêm, tất cả dữ liệu ứng dụng không được mã hóa đầu cuối khi gửi và lưu trữ thông qua nền tảng Firebase.

Wukko cho biết thêm, tất cả dữ liệu ứng dụng không được mã hóa đầu cuối khi gửi và lưu trữ thông qua nền tảng Firebase

Dylan Roussel phát hiện Sunbird, công ty hợp tác với Nothing có thể truy cập vào tất cả tin nhắn được gửi và nhận thông qua ứng dụng Nothing Chats. Thậm chí, bất kỳ ai cũng có thể xem được tin nhắn, tệp và thông tin cá nhân của người dùng.

Dylan Roussel phát hiện Sunbird, công ty hợp tác với Nothing có thể truy cập vào tất cả tin nhắn được gửi và nhận thông qua ứng dụng Nothing Chats

Các nhà nghiên cứu tại Texts khuyên người dùng nếu đã sử dụng Sunbird hoặc Nothing Chats thì nên thay đổi mật khẩu Apple ID ngay lập tức và xóa ứng dụng ra khỏi điện thoại của mình.

Hãng đầu tiên đưa iMessages lên điện thoại Android

Chiếc điện thoại Phone 2 của Nothing có thể gửi iMessages tới iPhone thông qua ứng dụng Nothing Chats dựa trên nền tảng nhắn tin Sunbird.

Đây hãng đầu tiên đưa iMessages lên một thiết bị chạy hệ điều hành Android. Người dùng điện thoại Nothing Phone 2 ở Bắc Mỹ và châu Âu sẽ được trải nghiệm tính năng này đầu tiên bắt đầu từ ngày 17/11/2023.

Chiếc điện thoại Phone 2

Nothing chia sẻ, họ làm điều này bởi muốn “phá bỏ rào cản” giữa các dịch vụ tin nhắn đang chia rẽ người dùng điện thoại. Hãng cho biết thêm, Sunbird cung cấp một hệ thống để gửi tin nhắn từ người dùng này sang người dùng khác mà không cần lưu trữ nó tại bất kỳ thời điểm nào trong hành trình của tin nhắn đồng thời tin nhắn đó không được lưu trữ trên máy chủ của Sunbird.

Sunbird lưu trữ thông tin xác thực iCloud của người dùng dưới dạng mã thông báo “trong cơ sở dữ liệu được mã hóa”. Tùy thuộc vào vị trí của người dùng mà thông tin này sẽ được liên kết với một trong các máy Mac Mini của họ ở Mỹ hoặc Châu Âu. Các máy Mac Mini hoạt động như một thiết bị chuyển tiếp cho iMessages được gửi qua ứng dụng. Sau hai tuần không hoạt động, Sunbird sẽ xóa thông tin tài khoản.

Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy, Nothing Chats hoạt động gần như bình thường nhưng thiếu một số tính năng thú vị của iMessage, như các tính năng Tapback, khả năng chỉnh sửa tin nhắn…

Thông thường, Apple sẽ sử dụng rào cản kỹ thuật hoặc pháp lý để chặn những ứng dụng tích hợp kiểu này. Nhưng hãng đang bị châu Âu điều tra xem liệu iMessage có phải là dịch vụ độc quyền hay không. Apple sẽ phải mở iMesssage tạo cơ hội cho các bên thứ ba, nếu bị đưa vào diện dịch vụ độc quyền.

Thứ Ba, 21/11/2023 09:57
52 👨 783
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ