iPhone sẽ giảm còn 99 USD để thống lĩnh thị trường smartphone?

Mức giá bán hiện nay của iPhone 3G, 666 USD không trợ giá và 450 USD khi được trợ giá, đã giúp Apple “bỏ túi” đến 50% lợi nhuận. Tham vọng thống lĩnh thị trường smartphone của “quả táo” chỉ trở thành hiện thực nếu iPhone được giảm sâu chỉ còn 99 USD.

Thực tế, Apple đủ tiềm năng để giảm sâu chiếc điện thoại cảm ứng rất nổi tiếng của mình. Theo nhà phân tích Charlie Wolf của công ty Needham Research, iPhone đã mang đến một khoản lợi nhuận kếch xù cho Apple.

“Apple nên linh hoạt giảm giá thay vì cứng nhắc với chiến lược trợ giá từ các nhà cung cấp dịch vụ. Nếu Apple chấp nhận down giá cho iPhone thì chắc chắn điện thoại cảm ứng này sẽ thống lĩnh thị trường smartphone”, Charlie Wolf nói. “99 USD sẽ là con số giúp Apple tăng doanh số iPhone đến mức chóng mặt”.

Chuyên gia tài chính của Needham Research cho rằng nếu giảm đến mức 99 USD, iPhone sẽ “hủy diệt” tất cả các đối thủ trên thị trường. Người này cũng giải thích, chiến lược “thả con săn sắt, bắt con cá rô” không hề gây tổn thất gì với Apple vì giảm đi 100 USD cho mỗi sản phẩm nhưng hãng sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh số. Cứ đà này, iPhone nhanh chóng vượt qua các đối thủ, kể cả BlackBerry của RIM.

Mặc dù “ra quân” rầm rộ nhưng cho đến thời điểm này, doanh số iPhone 3G vẫn chưa vươt qua được RAZR của Motorola vì mobile tiên phong trên thị trường điện thoại siêu mỏng này rẻ gần như cho không người dùng. BlackBerry vẫn là điện thoại bán chạy thứ 2 trên thị trường, trong đó Curve và Pearl là 2 model đắt hàng nhất.

Thứ Tư, 29/10/2008 15:33
31 👨 782
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp