CEO Tim Cook: iPhone SE 2020 nhanh hơn smartphone Android nhanh nhất hiện nay

Sau bao lời đồn đoán, cuối cùng Apple cũng đã chính thức trình làng iPhone SE 2020, phiên bản iPhone giá rẻ chuẩn kỳ vọng của nhiều người, với mức giá khởi điểm hấp dẫn 399USD (chỉ hơn 9 triệu đồng) tại thị trường Hoa Kỳ, hứa hẹn khuấy đảo phân khúc smartphone tầm trung và cận cao cấp.

Về cơ bản, iPhone SE sở hữu con chip A13 Bionic ngang hàng với iPhone 11 hiện tại. Điều này có nghĩa là sức mạnh cũng như tốc độ xử lý của iPhone SE 2020 đủ sức để có thể “cân tốt” mọi bản cập nhật tính năng của Apple trong nhiều năm tiếp theo.

Tuy nhiên, đây cũng gần như là lợi thế cạnh tranh duy nhất của chiếc smartphone này so với các đối thủ Android ngang giá. iPhone SE 2020 sở hữu 1 ngoại hình “lỗi thời”, gần như tương đồng hoàn toàn với iPhone 8 ra mắt cách đây 3 năm, cùng với đó là sự thiếu vắng một một loạt trang bị hiện đại như camera đa ống kính, cảm biến vân tay quang học dưới màn hình, Bluetooth 5.0 hay sạc nhanh... - những yếu tố mà các mẫu smartphone Android ngang tầm giá đều được trang bị đầy đủ.

iPhone SE 2020
iPhone SE 2020

Rõ ràng Apple thừa hiểu điều này, nhưng yếu tố mà Táo Khuyết muốn hướng đến trên chiếc iPhone SE không phải là những trang bị thời thượng mà là một cấu hình mạnh mẽ tích hợp trong bộ khung nhỏ gọn, đảm bảo nhu cầu sử dụng lâu dài với giá bán cạnh tranh. CEO Tim Cook mới đây đã có một nhận xét khiến nhiều “fan hâm mộ” Android không hài lòng, nhưng không phải không có cơ sở, khi vị CEO này tự tin khẳng định iPhone SE 2020 nhanh và mạnh hơn những chiếc smartphone Android nhanh nhất hiện nay.

Cụ thể, Tim Cook đã không tiếc lời ca ngợi sức mạnh phần cứng trên iPhone SE, khẳng định rằng chiếc iPhone rẻ nhất thậm chí còn mạnh mẽ hơn cả những mẫu flagship Android đắt nhất. Nói cách khác, vị CEO cho rằng nếu muốn có hiệu năng/giá thành vượt trội, bạn nên mua iPhone SE 2020 chứ không phải Samsung Galaxy S20 hay Google Pixel thế hệ mới nhất:

“Tôi nghĩ rằng iPhone SE 2020 có thể đánh chiếm mọi phân khúc, nhưng mục tiêu chính của Apple vẫn là thị trường tầm trung và cận cao cấp. Qua chiếc iPhone giá rẻ này, tôi mong đợi một lượng lớn người dùng sẽ chuyển sang iOS. Đây sẽ là chiếc cầu nối không thể vững chắc hơn. Bạn sẽ sở hữu chiếc điện thoại có sức mạnh tương đương với những mẫu Android hàng đầu, nhưng giá chỉ bằng 1 nửa. Tôi cho rằng nó nhanh hơn các mẫu điện thoại Android nhanh nhất hiện nay. iPhone SE mang trong mình một giá trị đặc biệt”.

CEO Tim Cook
CEO Tim Cook

iPhone SE 2020 có thể xuất hiện chính thức ở Việt Nam cuối tháng 5, dưới hình thức phân phối chính hãng. Mức giá dự kiến của iPhone SE tại Việt Nam dành cho các phiên bản 64GB, 128GB và 256GB lần lượt 11,99 triệu đồng, 13,59 triệu đồng và 16,59 triệu đồng.

Bạn có suy nghĩ gì về chiếc iPhone mới này cũng như phát biểu của Tim Cook? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Hai, 11/05/2020 21:40
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ