Nokia 3310 chưa là gì, chiếc iPhone này vẫn chạy “ngon” sau cú rơi từ độ cao gần 5.000m

Chúng ta đã từng nghe rất nhiều giai thoại về độ bền khủng khiếp của những chiếc điện thoại Nokia “cục gạch”. Nhưng một chiếc iPhone mới đây cũng đã tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà ngay cả “huyền thoại” Nokia 3310 có sống dậy cũng phải gật gù mà tâm phục khẩu phục.

Chuyện là vào ngày thứ 6 tuần trước (5/1), một cơn ác mộng bất ngờ đã đến với Boeing khi chiếc 737 MAX 9 – chuyến bay 1282 chở 171 hành khách của Alaska Airlines – đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi cửa sổ và một phần thân máy bay bung ra trong khi vẫn đang thực hiện hành trình bay. Tin tốt là 171 hành khách và 6 thành viên trong phi hành đoàn đều bình an, nhưng hành lý của họ lại không được may mắn như vậy.

Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) mới đây đã lên tiếng xác nhận thu hồi thành công hai chiếc điện thoại di động của hành khách từ chuyến bay nói trên. Trong đó có một chiếc iPhone được tìm thấy bởi một người qua đường ngẫu nhiên. Chiếc điện thoại thông minh nằm trên bãi cỏ cạnh đường Barnes ở Portland, Bang Oregon, vẫn còn nguyên vẹn và đang được để ở chế độ máy bay với dung lượng pin còn 44%. Trên màn hình thiết bị hiển thị một email với biên lai thanh toán hóa đơn kí gửi hành lý từ Alaska Airlines”.

Dựa trên hình ảnh tại hiện trường, đây có vẻ như là một Chiếc iPhone 14 Pro hoặc một model nào đó thuộc dòng iPhone 15. Máy được bảo vệ bởi ốp lưng và miếng dán màn hình, dường như không hề hấn gì sau cú rơi từ độ cao hơn 16.000ft (khoảng 4.800m). Không có dấu hiệu trầy xước hay bất kỳ hư hại nào nhìn thấy được. Chỉ có một “bất thường” duy nhất là đầu sạc đã bị gãy vẫn nằm bên trong cổng sạc của máy.

NTSB cho biết còn có một chiếc điện thoại khác rơi từ máy bay cũng được tìm thấy trong tình trạng hoạt động bình thường, nhưng không tiết lộ thương hiệu. Rất có thể cả hai chiếc điện thoại đều đã rơi xuống một bề mặt hấp thụ lực va chạm tốt. Tuy nhiên, độ bền của chúng là điều không cần bàn cãi.

Chiếc Boeing 737 MAX 9 của Alaska Airlines đã gặp sự cố trong chuyến bay khởi hành từ thành phố Portland, bang Oregon, đến thành phố Ontario, bang California. Cửa máy bay đột nhiên nổ tung ở độ cao 16.000ft, khiến nhiều đồ vật cũng như hành lý của hành khách bị hút ra ngoài. Rất may khu vực cánh cửa bị thổi bay không có người ngồi. Sau sự cố, Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu kiểm tra an toàn đối với 171 máy bay Boeing 737 Max 9 đang hoạt động trên toàn thế giới.

Thứ Ba, 23/01/2024 01:34
31 👨 168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ