iPhone Lock tại Việt Nam bỗng chốc trở thành iPhone quốc tế nhờ nhà mạng Nhật “thả cửa”

iPhone Lock hay iPhone khóa mạng là những iPhone mua từ nhà mạng theo dạng hợp đồng và chỉ có thể sử dụng SIM của nhà mạng đó do bị khóa về mặt phần mềm. Nếu muốn những chiếc iPhone này trở thành bản quốc tế thì người dùng sẽ phải bỏ là một khoản chi phí để unlock (mở mạng) máy.

Tuy nhiên mới đây, nhà mạng Docomo (Nhật Bản) bất ngờ cho phép unlock những thiết bị của hãng, bao gồm cả iPhone khiến cho iPhone Lock bỗng trở thành iPhone quốc tế.

iPhone Lock

Điều kiện để unlock iPhone nhà mạng Docomo như sau:

  • Máy phải thuộc nhà mạng Docomo.
  • iPhone 6s trở lên.
  • Máy đã hết bảo hành hoặc đã active (kích hoạt) trên 100 ngày. Người dùng có thể truy cập vào website của Apple theo địa chỉ https://checkcoverage.apple.com/ và nhập số serial của iPhone để kiểm tra hạn bảo hành trên iPhone của mình.
  • Máy không báo mất.

Để kiểm tra xem iPhone Lock của mình có đủ điều kiện để unlock không, các bạn có thể truy cập vào website của nhà mạng Docomo theo địa chỉ http://nw-restriction.nttdocomo.co.jp/top.php, kích vào nút 次へ (Tiếp tục), sau đó nhập số IMEI và captcha -> bấm Enter.

Nhập số IMEI của máy
Nhập số IMEI của máy.

Kết quả kiểm tra, bạn hãy chú ý biểu tượng xuất hiện trong ô chữ nhật thứ hai.

  • Biểu tượng hình tròn (O) thì iPhone của bạn đủ điều kiện unlock miễn phí.
  • Biểu tượng chữ X: iPhone của bạn phải mất phí để unlock và bạn cần tìm dịch vụ làm.
  • Biểu tượng hình tam giác: Có thể hoặc không thực hiện unlock được.
  • Hình dấu – : Không unlock được hoặc có thể iPhone của bạn thuộc độc quyền của nhà mạng khác.

Kết quả kiểm tra sẽ xuất hiện.
Kết quả kiểm tra sẽ xuất hiện.

Quá trình unlock hoàn toàn miễn phí nhưng người dùng sẽ phải đăng ký tài khoản của nhà mạng Docomo mới có thể thực hiện. Các bạn có thể truy cập vào link dưới đây để đăng ký tài khoản của nhà mạng Docomo. Với những bạn không biết tiếng Nhật có thể dùng Google Translate chuyển sang tiếng Việt (dù hơi chuối) để thực hiện nhé.

https://id.smt.docomo.ne.jp/cgi8/id/tpl/REG101

Sau khi unlock, những chiếc iPhone Lock Nhật của nhà mạng Docomo sẽ trở thành máy quốc tế 100% và sẽ không bị khóa lại nữa, có thể hoạt động với mọi loại SIM của mọi nhà mạng trên thế giới.

Với những chiếc iPhone thế hệ mới nhất gồm iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, sau khi unlock người dùng có thể sử dụng eSIM và kích hoạt tính năng 2 SIM 2 sóng.

Ngoài ra, sau khi unlock chiếc iPhone Lock Nhật vẫn giữ nguyên đặc điểm âm chụp ảnh, "tính năng" của mọi mẫu iPhone đến từ Nhật Bản dù là máy lock hay quốc tế.

Thứ Ba, 26/02/2019 15:41
3,65 👨 1.404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ