iPhone giúp thị trường game di động đạt doanh thu 5,4 tỷ USD

iPhone được ví giống như là nguồn cảm ứng của các nhà phát triển, các hãng cung cấp game di dộng với hàng loạt trò chơi mới được rao bán trên gian hàng trực tuyến App Store.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường JupiterResearch (Mỹ), nếu như trước đây, nhắc đến game di động thì người ta chỉ nghĩ đến những trò chơi đơn giản, như Snake (rắn), với mục đích giết thời gian, nhưng thị trường đã hoàn toàn thay đổi - đây được xem là mảnh đất màu mỡ của những nhà kinh doanh. Có một điều ai cũng phải thừa nhận, iPhone đã tạo ra “cơn sốt” game di động, giúp thị trường này tăng trưởng 20%, đạt doanh thu 5,4 tỷ USD trong năm 2008.

Trong khi nhu cầu tải game di động tại Mỹ và các nước Tây Âu vẫn dẫm chân tại chỗ thì thị trường các nước đang phát triển, như Ấn Độ và Trung Quốc, diễn ra rất sôi động. Thị trường đã thay đổi rất nhiều khi game Java không còn là các trò chơi yêu thích nữa, trong khi đó, số lượt tải game cho iPhone lại tăng với tốc độ chóng mặt.

Sự kết hợp giữa iPhone và Apple App Store đã kích thích ngành công nghiệp game di động”, TS Windsor Holden, người thực hiện khảo sát của JupiterResearch, nhận xét.

Theo ông này, Apple đã tạo ra một cuộc cách mạng trên thị trường di động, giúp các nhà phát triển sáng tạo hơn với những trò chơi có hình ảnh đồ họa hấp dẫn hơn, sinh động hơn.

Màn hình cảm ứng, tính năng mạnh mẽ cộng với khả năng hiển thị đồ họa tốt là những lợi thế của iPhone so với các mobile khác trên “mặt trận” chơi game. Người dùng iPone tải game nhiều hơn hẳn so với người dùng các điện thoại khác.

Một lợi thế nữa của iPhone là nó có sự hỗ trợ của gian hàng App Store. Nhờ đó, việc mua bán, download và cài đặt game trở nên dễ dàng hơn so với các đối thủ.

Khảo sát của JupiterResearch còn cho rằng hơn 50% game di động được tải năm 2012 sẽ được gắn kèm với quảng cáo. Hình thức này sẽ giúp nhiều doanh nghiệp quảng cáo khác “kiếm bộn tiền”.

Thứ Ba, 10/03/2009 09:09
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp