iPhone có cả cổng USB-C lẫn Lightning, cả hai đều hoạt động bình thường

Hyphaistos3672, một kỹ sư người Hàn Quốc mới đây đã đăng tải một video chia sẻ quá trình độ thêm cổng USB-C vào bên phải cổng Lightning có sẵn trên chiếc iPhone 12. Kết quả bất ngờ là cả hai cổng kết nối này đều có thể hoạt động bình thường.

iPhone có cả cổng USB-C lẫn Lightning

Để làm được điều này, anh chàng kỹ sư đã tháo gỡ linh kiện iPhone. Ở phần khung viền, anh khoét một lỗ và gắn thêm cổng USB-C vào, kết nối các dây và vi mạch vào phần cứng bên trong thiết bị. Cuối cùng kỹ sư lắp ráp hoàn chỉnh như thiết bị ban đầu.

Hyphaistos3672 đã thử kết nối chiếc iPhone tự chế với iTunes bằng cả hai cổng USB-C và Lightning. Chúng đều hoạt động bình thường.

Ngay sau khi đăng tải, video của Hyphaistos3672 đã thu hút được sự quan tâm của người dùng Reddit. Có người cho rằng, kiểu thiết kế này cho phép người dùng có thể vừa sạc vừa dùng tai nghe như iPhone vào những năm 2016.

Trước đó, Ken Pillonel, sinh viên ngành kỹ thuật robot tại đại học Lausanne, cũng tạo ra chiếc iPhone X có cổng USB-C và có thể hoạt động bình thường. Sau đó, chiếc iPhone độc nhất vô nhị đó đã được bán trên eBay với giá 86.001 USD, cao hơn bất kỳ chiếc iPhone nào được Apple bán ra thương mại từ trước đến nay.

Song, 9to5mac cho rằng một chiếc iPhone với cả cổng USB-C lẫn Lightning là một ác mộng nếu Apple học theo và biến nó thành hiện thực. 9to5mac cho rằng nên để cổng Lightning vào dĩ vãng.

Trên thực tế, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng cổng USB-C trên iPhone 15 để tuân thủ quy định bỏ cổng Lightning tại châu Âu.

Thứ Tư, 15/02/2023 08:04
31 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ