iPhone 5C có dung lượng thực tế lớn nhất

Bản iPhone 5C 16GB có dung lượng lưu trữ thực tế là 12,6 GB, cao hơn bất cứ smartphone cao cấp nào có cùng dung lượng.

Hầu hết các smartphone hiện nay có dung lượng phổ biến ở mức 16 hoặc 32 GB. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường tránh công bố cho người dùng về dung lượng lưu trữ thực tế của những sản phẩm nói trên. Trên thực tế, phần dung lượng dành cho hệ điều hành đã chiếm mất vài GB trong tổng số 16 hoặc 32 GB đó.

iPhone 5C có dung lượng thực tế lớn nhất
Dung lượng lưu trữ thực tế của iPhone 5C lớn nhất so với các đối thủ.

Đem so sánh hàng loạt các smartphone đáng chú ý hiện nay, iPhone 5C chính là sản phẩm có dung lượng lưu trữ thực tế lớn nhất, trong khi Galaxy S4 cung cấp dung lượng thấp nhất.

Cụ thể, chiếc iPhone 5C bản 16 GB có đến 12,6 GB dung lượng lưu trữ thực tế, trong khi người dùng Galaxy S4 bản 16 GB chỉ có 8,56 GB dung lượng trống. Một vài smartphone khác cũng nằm trong nhóm những sản phẩm 16 GB có dung lượng trống lớn nhất bao gồm Nexus 5 (12,28 GB), iPhone 5S (12,2 GB) và Sony Xperia Z1 (11,43 GB).

Tất nhiên, những sản phẩm như Galaxy S4 còn có một lợi thế khác là máy được tích hợp khe cắm thẻ nhớ ngoài. Tuy nhiên, nếu chọn bản LG G2 16 GB (dung lượng thực tế là 10,37 GB), bạn sẽ không có được cơ hội đó.

Không ngạc nhiên khi iPhone hay Nexus 5 sở hữu dung lượng trống lớn nhất, bởi chúng sở hữu rất ít những phần mềm bên ngoài. Trong khi đó, Samsung lại cung cấp hàng tá những ứng dụng cài đặt sẵn, đôi khi nhiều đến mức người dùng chẳng bao giờ sử dụng đến, trên giao diện TouchWiz của mình.

Với những sản phẩm nói trên, người dùng vẫn có cách để xóa bỏ những ứng dụng không cần thiết nhưng yêu cầu phải root máy hoặc cài một bản ROM mới, điều mà phần nhiều người dùng smartphone không hứng thú (hoặc không biết).

Thứ Sáu, 24/01/2014 16:12
31 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp