iPhone 5 và những "điểm trừ" đáng tiếc

Sau một thời gian dài chờ đợi, iPhone 5 đã chính thức được ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể so với các mẫu iPhone tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhiều tín đồ Apple vẫn cảm thấy chưa thật sự thỏa mãn do sự thiếu vắng một số tính năng quan trọng.

1. Không có thiết kế hoàn toàn mới

iPhone 5 và những "điểm trừ" đáng tiếc
Về mặt thiết kế, iPhone 5 trông không khác mấy so với iPhone 4S

iPhone 5 dài hơn và mỏng hơn so với iPhone 4 lẫn iPhone 4S (mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%) nhưng về cơ bản thì chiếc điện thoại mới này vẫn là một chiếc iPhone 4 được kéo dài ra. Tất cả những tin đồn cũng như dự đoán trước đây về một mẫu iPhone 5 có thiết kế hình giọt nước chỉ là trong tượng (ít nhất là trong lúc này). Ngoài ra, màn hình 4 inch lớn hơn của iPhone 5 lại chỉ được nới ra theo chiều dọc còn chiều ngang máy hoàn toàn không thay đổi sẽ khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.

2. Không có NFC (giao tiếp trường gần)

iPhone 5 và những "điểm trừ" đáng tiếc

iPhone mới thiếu công nghệ thời thượng NFC

Trước khi diễn ra sự kiện trình làng iPhone 4S, đã có khá nhiều tin đồn khẳng định Apple đang nghiên cứu việc tích hợp công nghệ NFC vào chiếc iPhone kế tiếp. Công nghệ thời thượng này hiện đã có mặt ở một số mẫu điện thoại Android mà điển hình là Samsung Galaxy S III. Với việc trang bị NFC, iPhone 5 sẽ hoạt động như một thiết bị thay toán (ví điện tử) hoặc thậm chí là một chìa khóa xe hơi.

Tuy nhiên, tính năng Passbook có mặt trong hệ điều hành iOS 6 vừa được trình làng cho phép người dùng lưu trữ và truy cập nhanh chóng các phiên bản điện tử của nhiều loại vé như vé máy bay, thẻ thương gia ở một nơi. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy NFC sẽ được tích hợp vào chiếc iPhone kế tiếp.

3. Thiếu phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao hơn

iPhone 5 và những "điểm trừ" đáng tiếc

iPhone 5 không có phiên bản 128GB như nhiều người mong đợi

Nhiều người đã cảm thấy thỏa mãn khi iPhone 4S có phiên bản 64GB nhưng không phải ai cũng như vậy. Hiện tại, một số khách hàng lại mong muốn có phiên bản 128GB. Nhưng giống như iPhone 4S, iPhone 5 vẫn đang dừng lại với phiên bản có bộ nhớ trong cao nhất là 64GB.

4. Thiếu cải tiến lớn về thời lượng pin

Có vẻ như người dùng đang đòi hỏi quá nhiều thứ đối với một chiếc điện thoại với chip đồ họa và một bộ vi xử lý nhanh hơn (A6) để cải thiện thời lượng pin. Tuy nhiên, trên thực tế, một số người hy vọng Apple có thể tạo ra được một cải tiến với thời lượng pin tốt hơn nhiều so với các đối thủ Android. Mặc dù chưa có cuộc kiểm tra thực tế về điều này song thời lượng pin của iPhone 5 có vẻ như chỉ nhỉnh hơn một chút không đáng kể so với iPhone 4S.

5. Không được trang bị công nghệ bảo mật sinh trắc học

Đây gần như là một cải tiến không nhất thiết cần phải có nhưng sẽ thật tuyệt nếu sử dụng dấu vân tay, thay vì nhập mật khẩu để mở khóa chiếc điện thoại của bạn. Công nghệ bảo mật này cũng có thể được kết hợp với NFC để thực hiện việc thanh toán di động. Apple đã nộp một số bằng sáng chế liên quan đến tính năng này nhưng họ chưa ứng dụng công nghệ quan trọng đó vào sản phẩm nào cho đến thời điểm này.

6. Thiếu sạc pin không dây

iPhone 5 không có được may mắn như Nokia Lumia 920 khi không được Apple trang bị cho tính năng sạc pin không dây. Do đó, nếu bạn muốn ứng dụng công nghệ này cho iPhone 5, bạn có thể tìm mua một bộ vỏ sạc riêng biệt từ các công ty như Powermat và Energizer. Tuy nhiên, giới chuyên gia công nghệ cho rằng trong tương lai, điện thoại iPhone sẽ được trang bị chip sạc không dây của chính mình.

Dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng iPhone 5 vẫn hứa hẹn sẽ trở thành một sản phẩm đình đám một khi được tung ra thị trường.

Thứ Sáu, 14/09/2012 08:00
31 👨 221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp