iPhone 3G tháng đầu đạt doanh số 3 triệu chiếc!

Theo chuyên gia phân tích Michael Cote của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ Cote Collaborative thì ước tính lượng tiêu thụ iPhone 3G trong tháng đầu tiên đã đạt 3 triệu chiếc.

Từng đảm nhiệm chức vụ quan trọng tại T-Mobile, Michael Cote luôn đưa ra những dự đoán chính xác trong ngành dịch vụ không dây cho biết: "nhu cầu thị trường của iPhone 3G chưa từng có trong lịch sử". Ông còn cho biết thêm, hiện tượng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm đi.

Trong bối cảnh mức chi của người tiêu dùng, việc làm và tình hình kinh tế tổng thể tại Mỹ có xu hướng giảm xuống, nhưng tốc độ tiêu thụ của iPhone vẫn tăng nhanh. Lượng tiêu thụ iPhone đạt 3 triệu chiếc đã vượt quá sự dự đoán của nhà phân tích Wall Street.

Sau 3 ngày tung ra thị trường iPhone 3G, Apple đã tuyên bố đột phá kỷ lục 1 triệu chiếc. Trong khi đó lượng tiêu thụ iPhone thế hệ trước mới chỉ đạt 1 triệu chiếc trong 74 ngày. Cho đến thời điểm hiện tại, iPhone 3G đã gần tiến tơi ngưỡng 50% trong tổng số lượng tiêu thụ của phiên bản iPhone trước đây.

Sự thành công của iPhone 3G quyết định bởi các nhân tố sau:

Trước tiên, iPhone 3g được định giá 199 USD (không bao gồm 2 năm sử dụng dịch vụ không dây 2400 USD), rẻ hơn iPhone thế hệ cũ 50%, vì thế nhận được sự chào đón trên thị trường.

Hơn nữa, iPhone 3G đã đột phá thiết kế màn hình cảm ứng, nó đã trở thành biểu tượng của thời trang, màn hình cảm ứng là mục tiêu theo đuổi của khách hàng. Razz của Motorola chính là một ví dụ tham khảo, chiếc điện thoại siêu mỏng thời trang này đã đạt được con số 100 nghìn chiếc.

Ngoài ra, chiến lược tiêu thụ toàn cầu của iPhone 3G đã dần dần tăng thêm về số lượng. iPhone 3G được tiêu thụ tại 22 quốc gia, Apple tháng trước còn cho biết có đủ tự tin để tiếp tục tung ra sản phẩm này tại 20 quốc gia nữa vào trước ngày 22 tháng 8, và vươn tới 70 quốc gia vào cuối năm nay.

Nhưng Michael Cote dự tính, khi Apple mở rộng bản đồ tiêu thụ, cũng sẽ gặp phải những thách thức về khả năng cung cấp sản phẩm này. Ông nhấn mạnh: "nhu cầu quá lớn sẽ có khả năng ảnh hưởng đến tiến độ thời gian cung cấp iPhone tới các quốc gia khác."

Thứ Tư, 13/08/2008 11:39
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp