iPhone 3G khiến chuyên gia bẻ khoá thất nghiệp

Chiếc điện thoại iPhone 3G và cách nó sẽ thâm nhập thị trường có vẻ như để "cài then" cánh cửa của ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Đây là phiên bản điện thoại di động được coi là điển hình sẽ có mặt trên toàn thế giới.

Chiếc điện thoại iPhone nguyên bản đầu tiên ra mắt vào tháng 6 năm ngoái đầu tiên được bán tại Mỹ và vận hành với nhà cung cấp mạng di động AT&T. Không đầy một tháng sau, hacker đã tìm được cách bẻ khoá chiếc điện thoại này để người dùng có thể dùng bằng các mạng khác, thậm chí là mạng di động tác nhiều nước khác nhau. IPhone do đó đã tràn ra ngoài lãnh thổ nước Mỹ và các nhà phân tích ước tính rằng 1/3 nếu như không nói là tới 1/2 những chiếc điện thoại iPhone được bán ra không cần dùng mạng AT&T.

Hôm thứ hai vừa qua Apple đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại iPhone 3G. Nó sẽ được bán theo hai cách sau:

Thứ nhất, chiếc điện thoại này được bán tại rất nhiều nước. Apple sẽ bán chiếc iPhone này đầu tiên tại 5 nước sau Mỹ, nhưng tiếp theo nó sẽ được bán rộng rãi tại 22 nước vào ngày 11/7. Apple cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cung cấp để đạt con số 70 nước vào cuối năm nay. Cách cung cấp này sẽ giảm thiểu việc bẻ khoá chiếc điện thoại.

Thứ hai, Apple đang từ bỏ những thoả thuận không bình thường mà theo đó iPhone sẽ được bán ra từ đâu. Khách hàng có thể mua iPhone từ nhà cung cấp dịch vụ mạng hoặc Apple mà không cần kích hoạt chúng trên một dịch vụ nào. Điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể sử dụng chiếc điện thoại mà không cần phải đăng ký với AT&T hay bẻ khoá mã.

"Ai cũng có thể mở khoá chiếc điện thoại này mà không cần trả một khoản phí nào" - Blas Caballero, một người dùng iPhone tại Mexico nói.

"Rất đơn giản, chỉ cần một phút và tất cả những việc bạn cần làm là ấn vào một chiếc nút", một chủ quán bar 32 tuổi ở Mexico người Argentine nói về chiếc điện thoại iPhone anh mới mua được tại New York.

Chiếc điện thoại iPhone 3G sẽ được trợ giá bởi nhà cung cấp dịch vụ mạng, công ty sẽ bán cho bạn với giá chỉ có 199 USD cho loại 8GB trong khi giá bán ngoài là 399 USD.

Các nhà cung cấp dịch vụ mạng sẽ thu lại phần trợ giá thông qua phí dịch vụ điều đó có nghĩa họ sẽ buộc khách hàng ký một hợp đồng dịch vụ 2 năm khi mua chiếc điện thoại này. AT&T cho biết khách hàng sẽ phải kích hoạt dịch vụ trước khi rời cửa hàng với chiếc iPhone trên tay.

Thứ Năm, 12/06/2008 11:42
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp