iPhone 12 và iPhone 12 Mini: "Pro" hơn bạn nghĩ

iPhone 12 cuối cùng cũng có mặt sau một khoảng thời gian chờ đợi lâu hơn bình thường. Và đúng như những gì được dự đoán, iPhone năm nay sẽ có 4 phiên bản, Apple thêm một phiên bản mini mới, giá thấp nhất trong cả series iPhone 12. Với nhiều lựa chọn như này, việc mua iPhone 12 sẽ không trở nên quá khó khăn nữa.

iPhone 12 đẹp và khó xước

Hai phiên bản Pro mới có vẻ ngoài vô cùng xuất sắc và hai phiên bản iPhone 12 cũng không kém cạnh. Không chỉ có thêm nhiều màu sắc để lựa chọn (trắng, đen, đỏ, xanh lá, xanh biển), chúng còn có các cạnh làm từ hợp kim nhôm ko bám vân tay. Nó có thiết kế giống hệt như mẫu Pro với khung máy vuông vắn, cạnh phẳng, bo tròn 4 góc.

Thiết kế và màu sắc của iPhone 12/12 Mini
Thiết kế và màu sắc của iPhone 12/12 Mini

iPhone 12 có màn hình OLED cực kỳ ấn tượng

Trước đây, Apple thường phân biệt dòng máy Pro và thường qua loại màn hình chúng sở hữu. Màn hình LCD cho phiên bản thường và OLED cho các mẫu Pro. Đây không phải là cách Apple bán điện thoại năm nay nữa. Cả iPhone 12 6.1 inch và iPhone 12 Mini 5.4 inch đều có màn hình Super Retina XDR giống như các mẫu Pro. Tấm nền này màu sắc đậm đà, trầm, độ tương phản xuất sắc, hình ảnh và văn bản siêu chân thực. Công nghệ Ceramic Shield mới sẽ giúp bảo vệ màn hình gấp 4x nếu bị rơi.

iPhone 12 có hiệu năng nhanh

Đây không phải là điều quá ngạc nhiên vì Apple luôn trang bị cho iPhone mới bộ vi xử lý mới nhất, cho dù là Pro hay không, năm nay cũng không ngoại lệ với con chip A14 Bionic. Đây là con chip cực kỳ nhanh. Chip A14 Bionic có 11.8 tỷ bóng bán dẫn trong kích thước 5nm, mang đến hiệu quả và tốc độ nhanh hơn nhiều so với con chip A13 Bionic (vốn đã được đánh giá là rất nhanh). Bạn cũng có được một neutral engine 16 lõi có khả năng xử lý 22 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây và một bộ gia tốc nhanh hơn 70% so với trước đây.

Cấu hình chi tiết iPhone 12/12 Mini
Cấu hình chi tiết iPhone 12/12 Mini

iPhone 12 sở hữu mạng 5G nhanh nhất

Mặc dù phải mất một thời gian nữa mọi người mới quen và tận dụng được lợi ích của 5G nhưng iPhone 12 đã trang bị sẵn kết nối nhanh nhất. Đây là vì Apple hỗ trợ cả loại kết nối chậm sub-6Ghz và loại nhanh mmWave 5G trên tất cả các mẫu iPhone, thứ mà bạn không thể tìm được trên Galaxy S20 FE hoặc Pixel 4a 5G mà không phải trả thêm phí.

iPhone 12 có hỗ trợ sạc MagSafe

Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ có AirPower nhưng Apple đã mang một người bạn cũ trở lại, đó là MagSafe. Tuy nhiên, nó không giống như phiên bản MagSafe trước trên MacBook, nó hay ho và tiện lợi hơn rất nhiều. Một vòng từ tính mới được tích hợp vào mặt sau của iPhone cho phép nhiều loại phụ kiện đặt để đúng vị trí, bao gồm bộ sạc không dây 15W, ví, ốp, và có thể còn nhiều phụ kiện khác nữa.

Sạc MagSafe
Sạc MagSafe

iPhone 12 có cụm camera cực đỉnh

Trên iPhone 12, bạn có cụm camera 12MP góc rộng và góc siêu rộng, một ống kính 7 thành phần để chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Smart HDR 3 giữ cho màu sắc cân bằng và kiểm soát phơi sáng. Chế độ chụp ban đêm có thể làm việc trên cả ba ống kính nên bạn sẽ không bị giới hạn khi chụp ảnh vào buổi tối. Khả năng quay video cũng được cải thiện đáng kể. iPhone 12 có thể quay video HDR với Dolby Vision cũng những clip time-lapse cực chuẩn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Cụm camera trên iPhone 12/12 Mini
Cụm camera trên iPhone 12/12 Mini

iPhone 12 có thể được đặt hàng trước vào ngày 16/10, bắt đầu lên kệ vào ngày 23/10. Phiên bản iPhone 12 Mini sẽ cho người dùng đặt trước ngày 06/11 và đến tay vào ngày 13/11.

Thứ Năm, 15/10/2020 15:58
4,45 👨 758
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ