Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Apple với dòng sản phẩm iPad đã trở thành cái tên thống trị trong thị trường máy tính bảng toàn cầu nhiều năm qua. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều ý kiến cho rằng Táo Khuyết đang “quên đi” sự đổi mới đối với iPad nói chung, khiến dòng sản phẩm này dần trở nên kém thu hút.

Điều đó có thể thay đổi trong thời gian tới khi đang có hàng loạt tin đồn cho thấy Apple có thể sẽ trình một mẫu iPad màn hình gập ngay trong năm 2024 tới. Theo tiết lộ của nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo, người nổi tiếng với những chia sẻ có độ chính xác cao về các sản phẩm Apple, thì “iPad‌ màn hình gập với thiết kế hoàn toàn mới” sẽ là sản phẩm đáng chú ý tiếp theo được ra mắt trong dòng sản phẩm ‌iPad‌, và sẽ không có chiếc máy tính bảng nào được Apple phát hành trong 9 đến 12 tháng tới. Kuo tin rằng iPad màn hình gập sẽ được phát hành vào năm 2024, nhưng không chia sẻ thời điểm ra mắt cụ thể.

Biến thể iPad màn hình gập này được kỳ vọng sẽ mang lại sự đa dạng cần thiết cho danh mục sản phẩm của Apple, đồng thời thúc đẩy hơn nữa doanh số bán hàng trong phân khúc máy tính bảng cao cấp của hãng. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết thông số kỹ thuật của sản phẩm, nhưng Kuo lưu ý rằng iPad màn hình gập sẽ sở hữu chân đế bằng sợi carbon do Anjie Technology sản xuất.

Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Trong một tin tức liên quan, báo cáo mới đây từ Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho hay Apple đã nộp hai hồ sơ xin cấp bằng sáng chế mới. Đáng chú ý, hồ sơ đầu tiên liên quan đến thiết bị dạng thanh với màn hình gập đi kèm khả năng chống nứt vỡ khi gấp mở nhiều lần. Màn hình này sử dụng tấm nền ba lớp, với một lớp linh hoạt ở dưới, lớp chứa bóng bán dẫn màng mỏng ở giữa và lớp bảo vệ trên cùng.

Bên cạnh đó, Apple cũng được cho là đang hợp tác với LG để tạo ra một loại kính phủ siêu mỏng có thể được sử dụng trên các sản phẩm màn hình gập của công ty.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe tin đồn về việc Apple có kế hoạch ra mắt ‌iPad‌ màn hình gập. Một báo cáo xuất hiện vào tháng 10/2022 từ các nhà phân tích tại CCS Insight tuyên bố Apple có kế hoạch thử nghiệm màn hình gập trên dòng iPad trước khi đưa công nghệ này lên iPhone. Ming-Chi Kuo dự đoán doanh số bán iPad của Apple sẽ giảm 10-15% trong năm nay, nhưng tình hình sẽ được cải thiện sau khi IPad màn hình gập và iPad mini phiên bản hoàn toàn mới ra mắt vào năm tới. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 31/01/2023 23:24
53 👨 107
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ