iPad Air 2 dự kiến có giá 12,5 triệu khi về Việt Nam

Ở thời điểm một tuần trước khi iPad Air 2 và mini 3 bán ra, giá bán của iPad Air và mini Retina tại Việt Nam vẫn đang ổn định chứ chưa giảm mạnh.

iPad không phải là một sản phẩm quá hot như iPhone nên khó có chuyện máy bị đội giá lên cao khi nhập về Việt Nam theo đường xách tay.

iPad Air 2 và iPad mini 3 vừa chính thức ra mắt tại Mỹ. Apple đã làm một cuộc cách mạng khi biến iPad Air 2 thành chiếc tablet mỏng nhất thế giới, đồng thời nâng cấp cấu hình, giúp nó mạnh mẽ hơn bất cứ thiết bị iOS nào hiện tại.

Model này sẽ chính thức lên kệ tại thị trường quốc tế vào tuần sau và giờ là lúc, các thương gia lên kế hoạch sớm đưa model này về phục vụ người dùng trong nước.

iPad Air 2 dự kiến có giá 12,5 triệu khi về Việt Nam

iPad Air 2 và mini 3 có giá dự kiến khoảng 12,5 và 10 triệu đồng khi về Việt Nam cho bản dung lượng thấp nhất.

Theo nhiều chủ buôn có kinh nghiệm, iPad hoàn toàn khác so với iPhone. Sẽ không có chuyện người dùng sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu đồng để sớm mua một chiếc iPad mới giống như trường hợp của iPhone 6 hay 6 Plus. Việc cử người đi gom máy tại các thị trường quen thuộc như HongKong, Singapore, Mỹ cũng đơn giản hơn bởi bản thân người dùng tại các thị trường nói trên cũng sẽ không xếp hàng đông nghẹt để mua máy giống như iPhone.

Tuy chưa khẳng định chắc chắn do còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng các chủ hàng khẳng định, giá iPad Air 2 khi về nước sẽ chỉ chênh khoảng 15% so với giá quốc tế. Cụ thể, iPad Air 2 bản 16 GB, WiFi có thể được chào bán với giá khoảng 12,5 triệu đồng, cao hơn khoảng 2 triệu so với thị trường Mỹ, trong khi đó bản 3G, 16 GB sẽ có giá khoảng 17 triệu đồng.

Chiếc iPad Air thế hệ thứ 2 của Apple có độ mỏng chỉ 6,1 mm, bổ sung thêm màn hình chống chói, dùng chip A8X thế hệ mới và Touch ID.

Anh Hiếu, một dân buôn iPhone, iPad lâu năm tại Việt Nam cho biết, thông thường trong ngày đầu máy bán ra, các cửa hàng sẽ ưu tiên mang về nước các bản dung lượng lớn (64 hoặc 128 GB), có kết nối 3G, đo đó giá bán có thể sẽ khá cao nhưng nhìn chung, mức giá sàn cho iPad Air 2 khi về Việt Nam sẽ khá dễ chịu.

Với sản phẩm iPad mini 3, các chủ hàng đang tỏ ra khá thận trọng bởi máy nhận được một số phản hồi không tốt từ các trang mạng quốc tế. “Model này nâng cấp quá ít so với iPad mini 2 (mini Retina) trong khi giá bán cao hơn cả trăm USD. Cửa hàng sẽ vẫn nhập iPad mini 3 nhưng số lượng hạn chế trong giai đoạn đầu để thăm dò thị trường” – một chủ hàng chia sẻ. Theo anh này, giá bán của iPad mini 3 khi mới về nước sẽ rơi vào khoảng 10 triệu đồng.

Ở thời điểm một tuần trước khi iPad Air 2 và mini 3 bán ra, giá bán của iPad Air và mini Retina tại Việt Nam vẫn đang ổn định chứ chưa giảm mạnh. Lý giải cho hiện tượng này, một chủ hàng cho biết, giá máy từ đầu nhập chưa giảm nên cửa hàng vẫn đang giữ giá chờ những động thái mới.

Có thể, doanh số vẫn tốt của các sản phẩm đời cũ, cùng với việc máy đời cũ đã có dấu hiệu khan hàng là nguyên nhân khiến giá bán các sản phẩm này chưa giảm mạnh.

Thứ Hai, 20/10/2014 14:45
31 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp