iPad 1 hút khách cuối năm

Hà Nội và TP.HCM đang là 2 trong số 5 thành phố tìm kiếm iPad 1 nhiều nhất thế giới. Nhu cầu iPad 1 trong nước tăng mạnh dịp cuối năm.

Trong khi iPad 2 đang dẫn đầu doanh số máy tính bảng, thì chiếc iPad đời đầu vẫn là một trong những máy tính bảng được quan tâm nhiều nhất tới thời điểm này. Thậm chí nhu cầu iPad 1 trong nước còn tăng mạnh dịp cuối năm.

Sau thời gian háo hức của người dùng đối với iPad 2 và sự ra mắt của nhiều thương hiệu máy tính bảng khác với cấu hình mạnh mẽ và chi phí thấp hơn, iPad đời đầu đã có lúc giảm sức hút và giá bán. Tuy nhiên, với nhiều người yêu thích sản phẩm của Apple, có lẽ thời điểm sát Tết lại lúc phù hợp nhất để “tậu” chiếc máy tính bảng thế hệ đầu của Apple với chi phí hợp lý.

iPad 1 hút khách cuối năm
iPad 1 'hot' dịp cuối năm không chỉ tại Việt Nam. TP. HCM và Hà Nội lọt vào top 5 các thành phố tìm kiếm iPad 1 nhiều nhất, theo Google Trends.

Hiện tại, thị trường máy tính bảng nói chung và iPad nói riêng đã có mức điều chỉnh giá đáng kể, chủ yếu là tâm lý xả hàng cũ cuối năm, xả tồn kho. Nhiều nguời chơi iPad 1 đang rao bán sản phẩm của mình để lên đời iPad 2 đón năm mới hoặc chuyển sang thiết bị của hãng khác.

Mình thích máy tính bảng của Apple từ lâu nhưng chi phí hồi mới ra hay iPad 2 quá cao so với khả năng của mình. May nhờ cuối năm nhiều nơi rao bán, iPad 1 đã giảm giá đáng kể. Nhu cầu của mình không nhiều nên cấu hình của iPad 1 đã đủ đáp ứng. Nếu có iPad 2 thì thích thật nhưng số tiền đầu tư nhiều quá, hơn nữa dùng iPad 1 đâu có ai nói mình không sành điệu?”, chị Thúy Vân, nhân viên kế toán của một công ty chuyên về xây dựng cho biết.

Thu Hương, nhân viên một công ty truyền thông tại Hà Nội chia sẻ: “Mình thích một chiếc iPad từ lâu lắm rồi nhưng vẫn thấy tiếc hơn 10 triệu đồng để sắm. Bây giờ giá iPad đời đầu “second hand” còn tốt giá cũng mềm hơn nhiều nên quyết định mua”.

Là một người yêu công nghệ, anh Minh Hiếu, sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM cũng quyết định sắm iPad 64 Gb phiên bản 3G. Anh cho biết: “iPad là ước muốn của nhiều người chơi công nghệ. Nhưng sở thích là một phần, tài chính mới là vấn đề nặng nhất. iPad 2 giá vẫn khá cao trong khi xử lý các tác vụ thông thường cũng không đặc biệt trội hơn iPad 1. Nhiều bạn bè của tôi cũng chọn thời điểm này để mua iPad thế hệ đầu”.

Một điều đáng chú ý là người mua chủ yếu tìm các máy “second hand” tức là máy đã qua sử dụng. Lý do là các cửa hàng còn rất ít máy mới nguyên hộp. Theo đánh giá, mặc dù là hàng “second hand”, các thiết bị này vẫn rất tốt, pin khoẻ và chạy ổn định. Quan trọng hơn, giá “mềm” hơn rất nhiều so với máy mới.

Theo khảo sát, giá chiếc iPad 1 phiên bản 16 GB chỉ có Wi-Fi vào khoảng 7 triệu đồng, nếu bản 32 GB hay 64 GB khoảng 8 triệu đồng. Các phiên bản tích hợp 3G có giá cao hơn bản Wi-Fi từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng trong khi 1 chiếc iPad 2 Wi-Fi rẻ cũng không dưới 10 triệu đồng.

iPad 1 Wi-Fi đang có mức giá khá dễ chịu dịp sát Tết.
iPad 1 Wi-Fi đang có mức giá khá dễ chịu dịp sát Tết.

Nhiều cửa hàng bán iPad tại Hà Nội và TP.HCM cho biết lượng khách tìm hỏi mua iPad 1 dịp cuối năm tương đối nhiều nhưng hàng không có sẵn. Vì thế nhiều người muốn tìm mua nhưng chỉ còn cách nhờ người thân xách tay từ nước ngoài về hoặc “sục sạo” mua bán trên các diễn đàn, website rao vặt.

Nhiều người đăng tin tìm mua iPad 1 dịp cuối năm.
Nhiều người đăng tin tìm mua iPad 1 dịp cuối năm.

Bà Phạm Chi Mai, Phó Giám đốc Vatgia.com cho biết: “Từ khoảng giữa tháng 11/2011 tới nay, lượng giao dịch iPad 1 tăng cao. Đáng ghi nhận là lượng giao dịch phiên bản có 3G chiếm tỷ trọng cao hơn phiên bản Wi-Fi”.

Hiện tại cước 3G tương đối hợp lý. Chỉ cần 40 nghìn đồng/tháng là mình có thể dùng 3G không giới hạn nên mình thấy thêm tiền để sắm iPad phiên bản 3G sẽ có nhiều lợi ích hơn vì không cần phụ thuộc vào sóng Wi-Fi”, Minh Thắng, sinh viên ĐH FPT khẳng định.

Thứ Sáu, 20/01/2012 09:10
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp