iOS mới sẽ không có ứng dụng YouTube

Phiên bản mới của hệ điều hành di động iPhone OS (iOS 6) dùng cho máy tính bảng iPad, điện thoại di động iPhone sẽ không bao gồm ứng dụng YouTube, hãng tin Bloomberg cho biết. Đây là bằng chứng mới nhất cho thấy sự cạnh tranh giữa Apple và Google đang leo thang.

iOS mới sẽ không có ứng dụng YouTube

Apple đã coi YouTube là ứng dụng cốt lõi kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt vào năm 2007. Tuy nhiên, kể từ khi Google tung ra thị trường hệ điều hành Android, mối quan hệ giữa hai đại gia này bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Apple thậm chí đã thay thế ứng dụng bản đồ của Google bằng phần mềm riêng trong nền tảng iOS mới.

Theo Trudy Muller, nữ phát ngôn viên của Apple, giấy phép sử dụng ứng dụng YouTube trên iOS đã hết hạn. Theo đó, ứng dụng quan trọng này sẽ không được cài đặt sẵn trên các mẫu điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và máy iPod Touch tương lai hoặc nếu người dùng nâng cấp các thiết bị thế hệ trước lên nền tảng iOS 6.

"Hai công ty này ngày càng xa cách nhau", Carl Howe, một chuyên gia phân tích của Tập đoàn Yankee cho biết. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng nhất trong phiên bản tiếp theo của nền tảng di động iOS được Apple ra mắt vào cuối năm nay. Người dùng muốn xem YouTube trên iPhone sẽ phải truy cập qua trình duyệt web Safari.

Theo các báo cáo mới nhất, Apple dự kiến sẽ công bố mẫu iPhone thế hệ thứ 6 trong sự kiện ngày 12/9 tới. Nếu chiếc iPhone mới được trang bị nền tảng di động iPhone OS 6, thì việc không được cài đặt sẵn ứng dụng chia sẻ video trực tuyến YouTube có khả năng sẽ là một khiếm khuyết lớn của mẫu di động đình đám này.

Thứ Ba, 07/08/2012 08:16
31 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp