Internap nhảy vào thị trường đám mây công cộng

Hôm thứ tư ngày 4/5/2011, Internap công bố kế hoạch “nhảy vào” thị trường đám mây công cộng vào cuối năm nay với các dịch vụ dựa trên nền tảng ảo hóa VMware hoặc KVM hypervisor (một nền tảng ảo hóa nguồn mở).

Internap nhảy vào thị trường đám mây công cộng

Internap cho biết, ngoài các dịch vụ tương tự các nhà cung cấp dịch vụ đám mây công cộng khác, hãng sẽ cung cấp thêm một số dịch vụ riêng. Paul Carmody, phó chủ tịch cao cấp quản lý sản phẩm và phát triển kinh doanh Internap, nói rằng hãng sẽ cung cấp các dịch vụ có giá trị khác biệt cho các doanh nghiệp.

Dịch vụ mới dự kiến ra mắt vào Quý 3 năm 2011.

Paul Carmody cho biết thêm, Internap bắt đầu từ việc cung cấp các dịch vụ tối ưu hóa định tuyến Internet, dịch vụ lưu trữ (hosting) và bây giờ là dịch vụ điện toán đám mây. Các dịch vụ này giúp doanh nghiệp dễ dàng chuyển dữ liệu lưu trữ trong mạng nội bộ lên đám mây riêng, đám mây công cộng.

Nhiều doanh nghiệp hiện dùng phần mềm ảo hóa VMWare trong nội bộ. Bước tiếp theo, họ sẽ thuê ngoài các đám mây riêng. Sau đó họ sẽ chuyển lên đám mây công cộng với dịch vụ dựa trên VMWare. Nếu doanh nghiệp muốn giảm chi phí, họ sẽ chọn dịch vụ đám mây công cộng dựa trên mã nguồn mở. Tất cả dịch vụ đám mây này, Internap đều có khả năng cung cấp và đáp ứng, Paul Carmody nói thêm.

Trong tương lai, Internap sẽ xây dựng các cơ chế giúp khách hàng dễ dàng truyền tải dữ liệu giữa các dịch vụ khác nhau. Internap cho rằng dịch vụ của họ sẽ tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác vì họ sử dụng công nghệ tối ưu hóa định tuyến (route optimizer technology).

Hiện Internap đang dùng OpenStack, phần mềm mã nguồn mở dùng cho việc xây dựng các đám mây công cộng. Paul Carmody cho biết một số khách hàng khá quan tâm OpenStack, vì phần mềm này cho phép họ dễ dàng thay đổi nhà cung cấp đám mây.

Thứ Bảy, 07/05/2011 09:25
31 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp