Intel nhắm vào bảo mật đám mây với công nghệ McAfee

Intel hy vọng sẽ cung cấp các dịch vụ bảo mật đám mây dựa trên phần mềm và phần cứng, bao gồm cả nhiều tính năng bảo mật được đưa vào chip.

Hôm thứ Ba 15/3/2011, Intel cho biết sẽ sử dụng nhiều tài sản có được từ McAfee để cung cấp các dịch vụ bảo mật đám mây, bảo vệ số lượng ngày càng tăng các thiết bị di động trước những sự đe dọa từ phần mềm độc hại (malware) và tấn công mạng.

Đầu tiên Intel sẽ cung cấp sản phẩm bảo mật thông qua phần mềm và các dịch vụ, cuối cùng sẽ đưa các tính năng bảo mật vào chip của mình, tập trung mạnh vào việc cung cấp các dịch vụ bảo mật đám mây, bà Renee James, Phó chủ tịch và Tổng giám đốc Nhóm Phần mềm và Dịch vụ của Intel cho biết.

Những thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh (smartphone) đang ngày càng dễ bị thương tổn trước malware và các cuộc tấn công mạng, bà James nói. Intel muốn thiết kế các khả năng quản lý bảo mật vào phần cứng mà kích hoạt nhiều tính năng trên các thiết bị di động, cung cấp nhiều khả năng bảo mật như giải quyết malware, xác thực người dùng, xác minh địa chỉ IP (Internet Protocol) hoặc các website.

McAfee đã đưa ra nhiều sản phẩm bảo mật dựa trên đám mây và di động. Trước khi bị Intel mua lại, công ty cũng đã cung cấp khả năng quản lý và bảo mật cho hệ điều hành nhúng Wind River của Intel.

Hồi đầu năm nay, Intel đã có một động thái khác để thúc đẩy các sản phẩm bảo mật của họ bằng cách mua lại công ty bảo mật Nordic Edge của Thụy Điển.

Thứ Tư, 16/03/2011 15:33
31 👨 129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp