Intel xác nhận ngừng hoạt động kinh doanh máy tính NUC

Những người quan tâm đến dòng PC nhỏ gọn có lẽ không xa lạ gì với Intel NUC. Next Unit of Computing, hay NUC, là tên gọi của một dòng máy tính để bàn có kích thước cực kỳ nhỏ gọn, sở hữu thành phần linh kiện đơn giản và mức giá tương đối phải chăng, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Thế hệ đầu tiên của NUC được ra mắt vào năm 2013. Máy tính headless - không có một màn hình tích hợp - được thiết kế như một bộ PC. Phần case nhỏ, thường có hình vuông, được trang bị bo mạch chủ, CPU tích hợp và nguồn điện. NUC ban đầu cung cấp bộ xử lý Intel Celeron 847 hơi kém hấp dẫn với RAM lên tới 16GB (được bán riêng). Ở các thế hệ sau, Intel đã mở rộng dự án với Core i3, i5, Atom và các chip khác mạnh hơn.

Tại một số thời điểm, công ty thậm chí còn hợp tác với AMD để sản xuất bộ xử lý Intel Core với đồ họa Radeon nhằm cung cấp năng lượng cho mẫu NUC Hades Canyon tập trung vào chơi game. Ngoài ra, một số mẫu NUC gần đây còn đi kèm với GPU NVIDIA RTX 2060, mang lại cho người dùng nhiều sức mạnh hơn để chạy các trò chơi và ứng dụng đòi hỏi khắt khe.

Những chiếc NUC không thể trở thành dòng sản phẩm chủ lực cho Intel nhưng cũng đã gây tiếng vang trên thị trường. nhắc đến PC mini, không ít người sẽ nghĩ ngay tới máy tính NUC.

Intel NUC

Sau mười năm có mặt trên thị trường, dự án NUC đã không đạt được thành công như kỳ vọng, và điều gì đến cũng đã phải đến. Trong một tuyên bố mới đâu, Intel đã xác nhận từ bỏ mảng kinh doanh máy tính NUC:

“Chúng tôi đã quyết định ngừng đầu tư trực tiếp vào Next Unit of Compute (NUC) và thay đổi chiến lược của mình để cho phép các đối tác trong hệ sinh thái tiếp tục đổi mới và phát triển NUC. Quyết định này sẽ không ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh còn lại của các mảng Client Computing Group (CCG) hoặc Network and Edge Computing (NEX) của Intel".

Chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các đối tác để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ và thực hiện tất cả các cam kết đã đưa ra – bao gồm việc hỗ trợ liên tục cho các sản phẩm NUC hiện có trên thị trường.

Thật buồn khi thấy Intel từ bỏ dự án NUC. Mặc dù là một sản phẩm không thực sự hướng đến số đông, nhưng Intel NUC có những lợi thế và tính linh hoạt khác biệt so với các sản phẩm PC khác trên thị trường. Hy vọng các đối tác của Intel sẽ tiếp tục duy trì dự án này để mang đến sự đa dạng cần có cho thị trường.

Thứ Tư, 12/07/2023 13:10
51 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ