Intel mua hãng đồng hồ thông minh Basis

Theo một nguồn tin mới đây của trang công nghệ Techcrunch, hãng sản xuất chip máy tính Intel vừa mua lại hãng sản xuất smartwatch Basis Science. Cách đây ít lâu, Basis được đồn là đang được hàng loạt ông lớn trong làng công nghệ như Apple, Google, Samsung... quan tâm mua lại. Và có vẻ như Intel đã trả giá cao hơn để thâu tóm công ty này.

Intel mua hãng đồng hồ thông minh Basis

Hiện chưa có thông báo chính thức nhưng theo nguồn tin, thương vụ này tốn của Intel khoảng từ 100 đến 150 triệu USD. Basis Science được biết đến với mẫu đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe Health Tracker Watch. Hiện chưa rõ số phận của chiếc đồng hồ Health Tracker Watch, sản phẩm duy nhất của Basis, sẽ như thế nào sau khi Basis thuộc về Intel.

Được biết, nhiều khả năng Intel sẽ không có dự tính ra mắt một chiếc smartwatch của riêng mình. Họ chỉ muốn bán chip cho các đối tác khác để dùng trên smartwatch. Bằng việc mua lại Basis, Intel sẽ sở hữu 1 đội ngũ tài năng của công ty này và từ đó có thể tạo ra các thiết kế smartwatch mẫu cho các công ty khác. Đồng hồ của Basis được đánh giá là 1 trong số các smartwatch mạnh mẽ và toàn diện nhất hiện nay.

Intel không giấu giếm tham vọng bước chân vào thị trường smartwatch. Hồi tháng 9 năm ngoái, hãng đã giới thiệu dòng chip SoC Quark siêu nhỏ dùng cho thiết bị đeo người. Hồi tháng Một năm nay, Intel lại trình làng con chip thông minh Edison nhằm lôi kéo lập trình viên phát triển các dòng thiết bị đeo người. Thương vụ này được cho là một bước đi cần thiết của Intel để xâm nhập thị trường, bởi hiện nay các smartwatch đều đang sử dụng con chip đến từ các đối thủ của họ như Qualcomm hay TI.

Thứ Tư, 05/03/2014 08:20
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp