Intel giới thiệu chip Haswell siêu tiết kiệm điện

Mức tiêu thụ điện năng của dòng chip này chỉ là 4,5 watt, thấp hơn so với con số ấn tượng nhất hiện tại là 6 watt và sẽ được dành cho máy tính bảng.

Intel giới thiệu chip Haswell siêu tiết kiệm điện
Dòng chip mới nền tảng Haswell của Intel có mức tiêu thụ điện năng chỉ là 4,5 watt.

Dòng vi xử lý 2013 mang tên Haswell của Intel đang gây được nhiều sự chú ý bởi những bước tiến lớn về việc giảm mức tiêu thụ điện năng. Trước đó, hãng từng công bố một số chip được thiết kế để tiêu tốn điện năng chỉ khoảng 6 watt.

Tuy nhiên, hôm nay Intel cho biết phiên bản với số lượng giới hạn mới sẽ có mức tiêu thụ điện năng chỉ 4,5 watt nhưng vẫn giữ được hiệu suất hoạt động cao nhằm thay thế chip Atom của công ty.

Dòng chip mới của SDP (điện năng tiêu thụ thấp nhất) là 4,5 watt nhưng thực sự có một TDP (điện năng tiêu thụ theo chuẩn) là 11,5 watt. Tuy nhiên, theo công bố về khái niệm SDP mà Intel đưa ra đầu năm nay, dòng chip mới sẽ tự điều chỉnh và khi sử dụng ở điều kiện thông thường thì mức tiêu thụ là SDP. Trong trường hợp máy chạy các ứng dụng nặng, chip sẽ tự động nâng cao mức tiêu thụ điện và làm tăng hiệu năng của máy.

Đây có thể là câu trả lời của Intel dành cho thị trường máy tính bảng đang ngày càng phát triển mạnh. Mức tiêu thụ điện năng thấp, không cần thêm quạt tản nhiệt cùng hiệu suất cao là đủ để tích hợp trong một chiếc máy tính bảng hoàn chỉnh. Ngoài ra, Intel cũng cho biết dòng chip này sẽ giúp các nhà sản xuất thiết kế máy mỏng gọn hơn.

Intel không đưa ra mức giá cụ thể cho dòng chip mới cũng như các model đầu tiên được tích hợp.

Thứ Tư, 24/07/2013 09:11
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp