Intel đang nghiên cứu một công nghệ của tương lai: Cho phép chơi game từ xa trên PC của người khác

Mới đây trong một buổi live stream trên kênh YouTube của blogger công nghệ nổi tiếng DrLupo, Giám đốc phát triển GPU của Intel, ông Raja Koduri, đã dành khá nhiều thời gian chia sẻ về dòng sản phẩm card đồ họa Intel ARC, cũng như kế hoạch của công ty với các sản phẩm GPU rời trong tương lai. Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu vị giám đốc này không nhắc tới một kế hoạch thực sự thú vị mà chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các game thủ.

Cụ thể, Koduri đã tiết lộ rằng các chuyên gia hàng đầu thuộc bộ phận phát triển đồ họa của Intel hiện đang nghiêm túc phát triển một công nghệ liên quan đến việc cho phép người dùng chơi game từ xa trên PC của bạn bè.

“Hãy thử tưởng tượng xem điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể cấp quyền truy cập từ xa vào PC cho bạn bè của mình? Chẳng hạn có thể cho phép họ trải nghiệm Cyberpunk 2077 ngay trên dàn PC mới mua của mình và ngược lại…”.

Hiểu theo cách đơn giản, đây là công nghệ cho phép chơi game từ xa trên PC của người khác, và nó đặc biệt phù hợp trong thời điểm hạn chế đi lại và giãn cách xã hội ở khắp mọi nơi như hiện nay.

Raja Koduri

Tuy nhiên, Koduri cũng nhanh chóng “kéo mọi thứ trở về mặt đất” khi cho biết sẽ phải mất ít nhất một thời gian nữa chúng ta mới có thể thấy và trải nghiệm một công nghệ như vậy hoạt động trong thế giới thực. Vị giám đốc cấp cao của Intel đang nói về một kế hoạch dài hạn, lộ trình chung cho khoảng 5 năm tới.

Không có quá nhiều thông tin được chia sẻ ngay lúc này, nhưng dù sao tiềm năng của công nghệ này vẫn là rất lớn và thực sự đáng chờ đợi.

Card đồ họa ARC thế hệ đầu tiên của Intel có tên mã Alchemist được lên kế hoạch ra mắt vào quý 1/2022, và điều đó có nghĩa là Intel có thể giới thiệu GPU ARC của mình lần đầu tiên tại CES. Hình ảnh và tên của các card đồ họa bị rò rỉ đã xuất hiện tương đối chi tiết trong vài tháng qua.

Thứ Năm, 30/12/2021 00:30
31 👨 327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ