Intel cảnh báo người dùng đừng ép xung CPU Alder Lake không thuộc dòng K

Hồi đầu năm, nhiều người dùng phát hiện ra rằng ngay cả những CPU Alder Lake không thuộc dòng K của Intel cũng có thể ép xung. Alder Lake là thế hệ CPU mới nhất của Intel vì thế người dùng rất tò mò về hiệu năng của những CPU này.

Tuy nhiên, Intel cảnh báo người dùng không nên thực hiện ép xung trên các CPU Alder Lake không thuộc dòng K. Nếu vẫn cố chấp thực hiện sẽ khiến con chip bị mất bảo hành và làm hư hỏng cả con chip lẫn các linh kiện máy tính.

Intel cảnh báo người dùng đừng ép xung CPU Alder Lake không thuộc dòng K

"Vi xử lý thế hệ thứ 12 không thuộc dòng K của Intel không được thiết kế để ép xung. Intel sẽ không bảo hành các vi xử lý hoạt động vượt quá thông số kỹ thuật của chúng. Việc thay đổi tần số hoặc điện áp xung nhịp có thể làm hỏng hoặc giảm tuổi thọ của vi xử lý và các linh kiện khác của hệ thống đồng thời làm giảm hiệu suất và độ ổn định của hệ thống", Intel chia sẻ.

Nhiều người cho rằng một lỗi trong mã hóa của dòng chip Alder Lake-S đã khiến những CPU này có thể ép xung. Nhiều khả năng trong tương lai Intel sẽ tung ra bản cập nhật để giải quyết vấn đề.

Theo YouTuber der8auer, cài đặt BCLK đã mở khóa khả năng ép xung cho các chi Alder Lake-S. der8auer đã thử ép xung trên các vi xử lý dòng S khác nhau như Intel Celeron G6900 và i3-12100 và đều đạt được thành công.

Sau đó, tín đồ ép xung Phantom K đã đạt kỷ lục thế giới khi ép xung chip Intel Core i3-12300 với tần số đạt mức 5.441,7 MHz trong hơn 33 giây. Trong khi đó, một người đam mê ép xung khác cũng đã cho thấy rằng anh ta có thể đẩy vi xử lý Celeron lên 5.338 MHz, tăng 57% so với thông số chuẩn chỉ bằng cách dùng những lựa chọn làm mát tiêu chuẩn.

Chức năng BCLK xuất hiện trong cài đặt BIOS của các bo mạch chủ ASUS STRIX B660G, ASUS B660F và ASRock B660 Steel Legend.

Thứ Sáu, 04/02/2022 23:30
51 👨 444
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ