Imagen Editor, công cụ AI mới của Google giúp dễ dàng chỉnh sửa ảnh mà không cần Photoshop

Imagen Editor là công cụ AI mới được Google ra mắt có khả năng tạo ra hình ảnh từ nội dung văn bản mà người dùng nhập vào, tương tự như tính năng Generative Fill trên Photoshop AI (version 24.6).

Công cụ này là một phần trong nỗ lực phát triển các công cụ hỗ trợ AI có thể chuyển đổi ảnh mà không cần tới các công cụ chuyên nghiệp của Google.

Imagen Editor là công cụ AI mới được Google ra mắt có khả năng tạo ra hình ảnh từ nội dung văn bản mà người dùng nhập vào

Imagen Editor là một công cụ mạnh mẽ cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các chỉnh sửa lớn đối với ảnh dễ dàng như xóa người trong nền, di chuyển đối tượng và thay đổi màu sắc của bầu trời... mà không cần đến các công cụ chuyên nghiệp.

Không chỉ hữu ích với người dùng bình thường mà công cụ này còn giúp các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tiết kiệm thời gian và làm cho quy trình làm việc của họ hiệu quả hơn.

Để sử dụng công cụ này, người dùng sẽ truy cập thông qua Google Photos.

Tương tự như tính năng Generative Fill trên Photoshop AI (version 24.6), với Imagen Editor người dùng cũng chỉ cần tạo vùng chọn cho những khu vực cần thay đổi, sau đó nhập nội dung mô tả tương ứng càng chi tiết càng tốt.

Ví dụ mẫu của Google về sức mạnh của công cụ Imagen Editor. Đầu tiên, cơ thể của chú chó được làm nổi bật, rồi được “mặc” thêm bộ đồ vũ trụ đỏ với những ngôi sao trắng, ở hậu cảnh thêm một tên lửa làm bằng bìa cứng và cuối cùng là cho chú chó đeo tai nghe Bluetooth màu xanh lam.

Ví dụ mẫu của Google về sức mạnh của công cụ Imagen Editor

Tuy nhiên, với loại công nghệ này có các vấn đề pháp lý và bảo mật tiềm ẩn nên Google cần thêm thời gian để chuẩn bị đầy đủ cho các vấn đề bảo mật. Vì vậy, Imagen Editor sẽ chưa được ra mắt công chúng vào lúc này.

Thứ Tư, 14/06/2023 15:36
2,33 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ