Ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến này sẽ không còn hoạt động trên Windows 7 và Windows 8.1

Paint.Net, một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh phổ biến và rất được ưa chuộng trên môi trường PC, sẽ sớm không còn được hỗ trợ trên Windows 7 và Windows 8.1. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng sẽ giới hạn ở phiên bản 64-bit trên Windows 10 và Windows 11 trong tương lai, theo thông báo gần đây từ nhà phát triển.

Cụ thể, theo chia sẻ từ kỹ sư Rick Brewster, nhà phát triển của của Paint.Net, thì phiên bản v4.3.x sẽ là bản phát hành Paint.Net cuối cùng hoạt động trên Windows 7, Windows 8.1 hoặc trên bất kỳ phiên bản Windows 32-bit hoặc x86 nào. Điều này là do việc hỗ trợ các phiên bản Windows cũ này hiện đã trở nên khó khăn và tốn thời gian hơn, trong khi lượng người dùng thực tế không thực lớn và tiếp tục giảm dần theo thời gian.

Đây cũng là một động thái đã được sự báo từ trước. Bởi bản thân phía Microsoft hiện đang tích cực khuyến khích cộng đồng các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng hiện đại chỉ dành cho nền tảng 64-bit. Đồng thời, phiên bản Windows mới nhất hiện nay - Windows 11 - cũng chỉ có bản 64-bit, không có phiên bản 32-bit. Ngay cả Apple cũng đã bỏ hỗ trợ cho các ứng dụng 32-bit bắt đầu từ MacOS Catalina ra mắt năm 2019.

Paint.Net

Bên cạnh sự thay đổi về khả năng tương thích nền tảng, hiệu suất hiển thị và khởi động của Paint.Net cũng đã được cải thiện trong bản phát hành mới nhất. Ứng dụng hiện đang được di chuyển sang .Net 6, giúp hiệu suất hiển thị và khởi động đều cải thiện đáng kể. Các thay đổi đáng chú ý khác bao gồm chế độ nền tối được tinh chỉnh, lỗi rò rỉ bộ nhớ cũng đã được khắc phục triệt để, bên cạnh đó là hàng loạt bản sửa lỗi ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của ứng dụng.

Về cơ bản, Paint.Net chia sẻ khá nhiều điểm chung với Adobe Photoshop. Nhưng sở hữu giao diện người dùng trực quan và sáng tạo hơn với khả năng hỗ trợ các layer, hoàn tác không giới hạn, hiệu ứng đặc biệt và nhiều công cụ hữu ích, mạnh mẽ. Nhiều chuyên gia chỉnh sửa ảnh thường so sánh Paint.Net với Paint Shop Pro, Microsoft Photo Editor và thậm chí cả GIMP. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng ứng dụng này có xuất phát điểm ban đầu chỉ là một giải pháp thay thế cho công cụ paint tích hợp trong Windows.

Thứ Hai, 29/11/2021 00:58
53 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ