iFixit xác nhận màn hình và pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể thay thế được cho nhau

Sau khi live stream màn "mổ xẻ" iPhone 12 và iPhone 12 Pro, iFixit đã có những phân tích chuyên sâu hơn về các linh kiện của 2 mẫu iPhone mới. iFixit kết luận rằng một vài linh kiện của 2 mẫu iPhone mới có thể dùng thay thế cho nhau.

Thử nghiệm đầu tiên của iFixit cho thấy màn hình của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể thay thế cho nhau mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, độ sáng tối đa của hai màn hình sẽ khác nhau chút ít. Khi chỉ gỡ màn hình ra nhìn bố trí bên trong của iPhone 12 và iPhone 12 Pro gần như giống hệt nhau.

iFixit xác nhận màn hình và pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể thay thế được cho nhau
iFixit xác nhận màn hình và pin iPhone 12 và iPhone 12 Pro có thể thay thế được cho nhau

Sau khi gỡ tấm chắn camera của iPhone 12, có một miếng lót nhựa nằm ở vị trí mà trên iPhone 12 Pro đặt camera tele và cảm biến LiDAR.

iFixit cũng xác nhận rằng cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều sử dụng pin dung lượng 2.815mAh. Đương nhiên, pin của hai mẫu iPhone này có thể thay thế được cho nhau.

Ảnh chụp X-quang của Creative Electron trước đó cũng xác nhận những điểm tương đồng giữa iPhone 12 và iPhone 12 Pro như bảng mạch hình chữ L, pin và nam châm hình tròn cho MagSafe. iFixit cũng mổ xẻ MagSafe và cho thấy thiết bị này có thiết kế đơn giản với nam châm, cuộn dây sạc xung quanh và một bảng mạch nhỏ.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro được iFixit đánh giá là đạt 6/10 về khả năng dễ sửa chữa. iFixit đánh giá cao thiết kế mô-đun của nhiều linh kiện khiến chúng dễ thay thế hơn. Tuy nhiên, Apple vẫn sử dụng các ốc vít riêng và việc tăng cường khả năng chống nước cũng khiến việc sửa chữa phức tạp hơn, dễ gây vỡ nút các mặt kính khi tháo gỡ.

Thứ Hai, 26/10/2020 10:24
51 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ