IBM ra mắt Softlayer tại Việt Nam

Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Gartner, trong năm 2013 hơn 60% các DN trên thế giới đã triển khai một hình thức nào đó của điện toán đám mây. Dự báo đến năm 2016, hơn 25% các ứng dụng trên thế giới, tương đương với khoảng 48 triệu ứng dụng, sẽ được triển khai trên nền điện toán đám mây.

IBM ra mắt Softlayer tại Việt Nam

Ngày (18/6), tại TP.HCM, Công ty IBM đã chính thức ra mắt SoftLayer tại thị trường Việt Nam, nhằm đưa điện toán đám mây đến với các tổ chức, doanh nghiệp (DN) mọi quy mô, kể cả các DN rất nhỏ hay các nhóm dự án. Với SoftLayer, IBM sẽ cung cấp một giải pháp lần đầu tiên có mặt trên thị trường: kết hợp các tính năng an ninh, bảo mật và độ tin cậy của môi trường điện toán đám mây riêng với đặc tính kinh tế và tốc độ của môi trường điện toán đám mây công cộng, với tốc độ triển khai chỉ vài phút và khả năng mở rộng nhanh.

Cụ thể IBM Softlayer cho phép triển khai các dịch vụ điện toán đám mây trong thời gian chỉ vài phút, thay vì vài tháng theo phương pháp truyền thống. Khách hàng có thể lựa chọn triển khai đám mây trên các máy chủ vật lý dành riêng, máy chủ ảo (đám mây công cộng), hoặc sử dụng đám mây riêng, bên cạnh hệ thống mạng và lưu trữ cũng được tùy biến để hỗ trợ các mô hình đám mây riêng, đám mây công cộng hay đám mây lai trong một môi trường được tự động hóa ở mức độ cao.

Với những khách hàng lo ngại về việc chia sẻ các nguồn lực điện toán với các đơn vị khác, IBM Softlayer cho phép xây dựng đám mây trên một máy chủ do tổ chức, DN sở hữu, do đó đảm bảo tối đa tính riêng tư, an ninh bảo mật và hiệu năng điện toán nói chung. Ngoài ra, SoftLayer cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng bộ thư viện API (giao diện lập trình ứng dụng) hơn 2.200 phương thức giao tiếp lập trình và hơn 180 lệnh dịch vụ, giúp gia tăng sự linh động trong quản trị và tính tương tác của ứng dụng đối với hạ tầng hệ thống.

IBM Softlayer mang lại cho người dùng khả năng kiểm soát 100% đối với cơ sở hạ tầng vật lý và tính linh hoạt của việc trả tiền theo mức độ sử dụng nhằm quản lý chi phí một cách hiệu quả nhất. Giải pháp này cũng phù hợp với những người dùng có nhu cầu điện toán hiệu năng cao, vì hệ thống mạng luôn sẵn có 24/7 và năng lực ghi chép dữ liệu cao hơn hẳn so với các nền tảng khác.

Thứ Năm, 19/06/2014 07:03
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp