Huawei Mate 40 cháy hàng chỉ sau chưa đầy 1 phút tại Trung Quốc: Sức hấp dẫn ‘đáng sợ’ của chip Kirin

Mặc dù Huawei đang phải chịu sức ép lớn từ phía chính quyền Hoa Kỳ, các dòng sản phẩm cao cấp của hãng vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ giới công nghệ nhờ những thành công đã đạt được trong quá khứ, dòng Mate 40 series cũng không phải ngoại lệ.

Minh chứng rõ rệt nhất cho luận điểm trên chính là việc mẫu smartphone này vừa lâm vào cảnh “cháy hàng” chỉ sau chưa đầy một phút mở bán (trực tuyến) chính thức tại thị trường quê nhà Trung Quốc.

Công bằng mà nói, sự biến mất của các dịch vụ Google trên các mẫu smartphone Huawei nói chung và Mate 40 nói riêng không thực sự ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng tại Trung Quốc. Tuy nhiên với trường hợp của con chip HiSilicon Kirin thì lại khác.

Lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ khiến các công ty có sử dụng công nghệ của Mỹ buộc phải được chấp thuận trước khi có thể cung cấp chip cho Huawei. Điều này khiến các dây chuyền sản xuất chip Kirin của Huawei - vốn phụ thuộc khá nhiều vào nguồn cung linh kiện từ công ty bán dẫn Đài Loan (TSMC) - gần như sụp đổ. Nói cách khác, các mẫu Mate 40 là dòng sản phẩm cuối cùng sử dụng bộ vi xử lý Kirin cao cấp của hãng. Smartphone Huawei trong tương lai rất có thể sẽ phải sử dụng CPU của Qualcomm hoặc Mediatek.

Huawei Mate 40 hết hàng sau chưa đầy 1 phút mở bán online
Huawei Mate 40 hết hàng sau chưa đầy 1 phút mở bán online

Có lẽ, đây là một trong những lý do chính khiến sức hấp dẫn đối với Mate 40 tăng mạnh. Theo báo cáo của Sohu, đợt bán mở bán online đầu tiên cho dòng sản phẩm Mate 40 chính thức bắt đầu vào khoảng 10:08 sáng ngày 16 tháng 12 năm 2020. Nhưng chỉ trong vòng chưa đến một phút, số lượng người mua tiềm năng và nhu cầu quá lớn đã khiến trang web hiển thị thông báo “cháy hàng”. Nói cách khác, chiếc flagship cao cấp đã hết hàng trước cả ngày phát hành thực tế là 21 tháng 12. Rõ ràng, nhiều người tin rằng đây là một trong những thiết bị cuối cùng sử dụng chipset Kirin độc quyền - thứ đã làm nên chất lượng và sự khác biệt của smartphone Huawei. Do đó sự gia tăng nhu cầu đột biến là điều tất yếu.

Hãy nhớ rằng đây vẫn là một mẫu smartphone đầu bảng với giá bán không hề rẻ (từ 643 USD). Vì vậy việc được bán hết chỉ trong vòng chưa đầy một phút rõ ràng là một thành tích ấn tượng. Tương lai của smartphone Huawei trong giai đoạn không có chip Kirin trong thời gian tới vẫn là dấu hỏi lớn. Nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất Trung Quốc có thể tạm tận hưởng hương vị thành công ở thị trường quê nhà.

Thứ Ba, 22/12/2020 21:38
2,85 👨 5.341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ