Mẫu smartphone Huawei đầu tiên chạy chip Snapdragon sắp ra mắt, tên gọi dự kiến: Huawei Enjoy 20e

Ngay sau khi Huawei thừa nhận mảng sản xuất chip xử lý của mình sắp phải tạm dừng hoạt động do những ảnh hưởng từ lệnh cấm của chính quyền Tổng thống Trump, một nhà sản xuất lớn đến từ Hoa Kỳ - Qualcomm - đã có quyết định gây nhiều tranh cãi khi đề nghị chính phủ loại bỏ bớt các chính sách hạn chế và cho phép họ bán bộ vi xử lý Snapdragon cho chính Huawei.

Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, nhà sản xuất chip Hoa Kỳ hiện đã được cấp phép cung ứng các mẫu chip xử lý di động cho Huawei, tuy nhiên phạm vi sản phẩm sẽ chỉ giới hạn ở chip 4G, hoàn toàn không có bất cứ sự liên quan nào đến công nghệ 5G.

Thành quả đầu tiên của thỏa thuận hợp tác chưa từng có tiền lệ này nhiều khả năng sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới với tên gọi Huawei Enjoy 20e - chiếc điện thoại thông minh Huawei đầu tiên được trang bị chip xử lý Snapdragon. Hiện tại, những thông tin đầu tiên về mẫu smartphone rất đáng chú ý này cũng bắt đầu rò rỉ trên nhiều diễn đàn công nghệ lớn.

Cụ thể theo tiết lộ từ các nguồn tin uy tín, Huawei Enjoy 20e dự kiến sẽ là một sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông giá rẻ với sự góp mặt của bộ vi xử lý Snapdragon 460, đi kèm với 4GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, cũng sẽ có một phiên bản cao cấp hơn với dung lượng RAM được nâng lên 6GB, nhưng mức dung lượng bộ nhớ trong vẫn sẽ giữ nguyên.

Các nguồn tin rò rỉ cũng đề cập rằng chiếc điện thoại này sẽ sở hữu màn hình độ phân giải HD+, nhưng vẫn chưa rõ đây sẽ là tấm nền dạng “giọt nước”, “đục lỗ”, hay không viền hoàn toàn. Các mẫu Enjoy 20 5G và Enjoy 20 Pro tiền nhiệm đều đã ra mắt với hình giọt nước, đó nhiều khả năng mẫu Enjoy 20e sắp tới cũng sẽ được trang bị loại màn hình tương tự.

Huawei Enjoy 20e
Huawei Enjoy 20e

Đáng chú ý, mẫu smartphone này sẽ sở hữu viên pin với dung lượng lên tới 5000mAh và hỗ trợ sạc 10W. Với dung lượng pin lớn trên một mẫu điện thoại phổ thông như thế này, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng ít nhất 2 ngày với một lần sạc. Tuy vậy, công suất sạc chỉ dừng lại ở mức 10W sẽ khiến việc sạc đầy viên pin 5000mAh mất khá nhiều thời gian.

Về giá bán, do được định vị ở phân khúc phổ thông, Enjoy 20e sẽ có giá bán tương đối dễ chịu: Chỉ khoảng 4,2 triệu đồng (¥1199) cho phiên bản 4GB RAM, và 4,9 triệu đồng (¥1399) đối với phiên bản 6GB RAM. Sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 12 năm nay hoặc muộn nhất vào tháng 1/2021.

Trước đó vào tháng 5 năm nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa ra phán quyết cấm tất cả các công ty công nghệ dù không phải của Mỹ, nhưng sử dụng công nghệ của Mỹ trong dây chuyền sản xuất, được phép hợp tác và cung ứng linh kiện cho Huawei. Nói cách khác, để hợp tác kinh doanh với Huawei, các công ty phải nhận được sự chấp thuận đặc biệt của Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Thứ Hai, 30/11/2020 23:13
31 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ