Huawei bất ngờ bán thương hiệu xe điện

Huawei đã quyết định bán nhãn hiệu và bằng sáng chế xe điện Aito cho Seres - công ty đồng phát triển xe Aito, với giá 343 triệu USD. Đây là một phần trong kế hoạch của tập đoàn Trung Quốc nhằm chuyển sang tư vấn cung ứng, vận hành nền tảng thay vì trực tiếp sản xuất xe điện.

Xe điện Huawei

Dự kiến thỏa thuận sẽ hoàn tất vào cuối năm. Theo Seres, quan hệ với Huawei không bị ảnh hưởng bởi động thái này, cả 2 sẽ tăng cường hợp tác trong thời gian tới.

Trong thông báo chính thức, Huawei cho biết sẽ chuyển nhãn hiệu Aito cho Seres, đồng thời tiếp tục hỗ trợ Seres nhằm chế tạo và bán xe Aito.

Huawei ra mắt thị trường xe điện lần đầu vào năm 2021 với mẫu xe Aito, đánh dấu bước tiến lớn của hãng khi tập đoàn tìm kiếm nguồn thu mới sau khi bị Mỹ trừng phạt, khiến bộ phận kinh doanh smartphone chao đảo.

Trước khi hợp tác phát triển Aito, Seres là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Chongqing Sokon, niêm yết tại Thượng Hải, không quá nổi bật trong lĩnh vực xe điện.

Huawei giúp Aito trở thành một trong những thương hiệu xe điện phát triển nhanh nhất Trung Quốc, làm dấy lên đồn đoán về tham vọng tự sản xuất xe điện của Huawei.

Động thái bán nhãn hiệu Aito của Huawei diễn ra trong bối cảnh thị trường xe điện Trung Quốc cạnh tranh gay gắt khi nhiều đối thủ góp mặt, trong đó có công ty smartphone Xiaomi.

Thứ Sáu, 05/07/2024 16:24
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ